Tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày toàn dân phòng chống ma túy 26-6: Phong phú nội dung, bảo đảm an toàn

Cập nhật: 15-05-2020 | 08:08:34

Ngày 13-5, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BCĐ 138) tỉnh đã tổ chức triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Ngày toàn dân phòng chống ma túy năm 2020.

 

Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám Đốc Công an tỉnh triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân phòng chống ma túy năm 2020

Theo kế hoạch của UBND tỉnh, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 nên hạn chế tụ tập đông người nhằm tránh lây lan dịch, năm nay sẽ không tổ chức mít tinh, cổ động xe hoa như các năm trước, thay vào đó công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin được chú trọng. Theo đó, trong tháng 6 sẽ tăng cường thời lượng tuyên truyền trên Báo Bình Dương, Đài phát thanh Truyền hình Bình Dương các chuyên trang, chuyên mục về phòng chống ma túy; chú trọng việc tuyên truyền trực quan bằng các băng-rôn ở những tuyến đường trung tâm; tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà cho các học viên cai nghiện tại cơ sở cai nghiện; phát động cuộc thi sáng tác tranh về phòng chống ma túy trong học đường qua hình thức trực tuyến. Các tranh dự thi đạt giải sẽ được đăng tải trên Website của tỉnh, chuyên trang Facebook của Sở Giáo dục - Đào tạo, trang Thông tin Điện tử của Công an tỉnh và trang Fanpage của công an các địa phương.

Theo kế hoạch, trong các hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân phòng chống ma túy, các đơn vị là thành viên của BCĐ 138 tỉnh sẽ tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các CLB, đội, nhóm của Đoàn thanh niên điển hình trong công tác phòng chống ma túy tại 9 huyện, thị, thành phố.

Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho rằng mặc dù năm nay do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên các hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân Phòng chống ma túy có lược bớt một số nội dung, nhưng các địa phương, ban ngành cần có kế hoạch phù hợp với tình hình, đặc điểm của ngành, địa phương mình nhằm tạo được hiệu ứng tốt, nâng cao hiểu biết của người dân, đặc biệt là thanh thiếu niên đối với tác hại của ma túy.

L.T.PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên