Tổ chức đám cưới truyền thống cho... ếch

Cập nhật: 20-06-2012 | 00:00:00

Tại một ngôi làng ở Takhatpur (Ấn Độ), người dân đã tổ chức lễ cưới cho một đôi ếch với hy vọng Thượng đế sẽ mang mưa tới cho ngôi làng của họ.

 Đám cưới của cặp đôi ếch tại Ấn Độ.  Lễ cưới của đôi ếch này được tiến thành theo nghi lễ cưới truyền thống của địa phương với sự chứng kiến của tất cả dân làng. Trẻ em trong ngôi làng trên là những người háo hức nhất tụ tập lại để để xem đám cưới ếch.

Đầu tiên, đôi ếch được hai người đàn ông đặt ở tư thế hôn nhau trong lễ cưới. Sau đó, đôi ếch được rắc bột màu cam lên đầu và rải hoa trước khi chụp ảnh cưới. Tiếp đó, một người phụ nữ Ấn Độ mặc cho đôi ếch trang phục truyền thống của Ấn Độ bao gồm áo choàng không tay màu đỏ và khăn quấn.

Sau khi nghi lễ cưới hoàn thành, cặp ếch nói trên sẽ được thả tự do gần một dòng sông trong vùng để tận hưởng tuần trăng mật của chúng.

Tại một số vùng ở Ấn Độ, ếch được coi là loài có sức mạnh đặc biệt do chúng có khả năng cảm nhận được trời mưa sắp đến. Vì vậy, dân làng ở Takhatpur đã tổ chức đám cưới cho ếch để cầu trời ban mưa, giúp họ thoát khỏi tình trạng hạn hán nghiêm trọng.

Ngoài ếch, người dân Ấn Độ còn tổ chức lễ cưới cho lừa, trâu để cầu mưa tại những vùng bị hạn hán.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên