Tổ chức hội nghị triển khai công tác quy hoạch cán bộ huyện

Cập nhật: 16-09-2011 | 00:00:00

Chiều qua 15-9, Huyện ủy Tân Uyên tổ chức Hội nghị Triển khai công tác quy hoạch cán bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 và những năm tiếp theo.

Hội nghị đã thông qua Chỉ thị số 14-CT/HU ngày 12-9-2011; Kế hoạch số 22 KH/HU ngày 13-9-2011 của Ban Thường vụ Huyện ủy; Hướng dẫn của Ban Tổ chức Huyện ủy về công tác xây dựng quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015-2020 và các năm tiếp theo. Theo đó, công tác quy hoạch cán bộ của huyện Tân Uyên đặt dưới sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của cấp ủy Đảng; thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ. Kết hợp xây dựng quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý với quy hoạch cán bộ chuyên môn, đặc biệt là cán bộ xã, thị trấn và cán bộ nữ, cán bộ trẻ. Bảo đảm đủ nguồn cán bộ để mỗi nhiệm kỳ cấp ủy, HĐND, UBND và nhiệm kỳ các đoàn thể, chính trị - xã hội có thể đổi mới 30 - 40% cán bộ lãnh đạo; tỷ lệ cán bộ nữ đạt từ 25% trở lên; cán bộ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ bậc đại học cấp huyện trên 90%, cấp xã, thị trấn trên 40% và sau đại học từ 5% trở lên. Đồng thời cần chủ động tạo nguồn cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức ở các cấp, các ngành, các địa phương có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất và năng lực tốt, bảo đảm được sự chuyển tiếp liên tục giữa các thế hệ cán bộ, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa của địa phương.

MINH HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên