Tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Cập nhật: 22-07-2011 | 00:00:00

Sáng 22-7, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2011. Hội nghị đã thông tin tình hình công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2011, báo cáo tổng kết công tác Mặt trận tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Hội nghị đã thống nhất cử thêm 6 đại biểu vào thành viên Ủy ban MTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2009-2014. 

Ông Phạm Văn Cành, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh cho biết, điểm nhấn lớn quan trọng mà các cấp Mặt trận làm tốt trong 6 tháng đầu năm là tham gia tích cực vào đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp. Ông Cành cho rằng, để làm tốt hơn nữa công tác Mặt trận trong 6 tháng còn lại, Mặt trận các cấp cần tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và vận động các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX gắn với công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Song song đó, tiếp tục tổ chức thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong các tầng lớp nhân dân; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” trong giai đoạn mới, trong đó làm tốt việc tổng kết, biểu dương khen thưởng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa...

Cũng tại hội nghị, các đại biểu cũng đã có nhiều ý kiến đóng góp về các phong trào trong khối Mặt trận, nhất là việc tuyên truyền giáo dục mọi tầng lớp nhân dân tiếp tục sống đạo đức, bài trừ các tệ nạn xã hội, tích cực tham gia các phong trào phòng chống tội phạm. Có đại biểu đã thẳng thắn đề xuất khối Mặt trận cần làm tốt hơn nữa vai trò phản biện xã hội, vận động, chăm lo tốt các chính sách cho gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn tỉnh.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên