Hội Người cao tuổi huyện Phú Giáo:

Tổ chức hội thi Thể dục dưỡng sinh lần thứ I, năm 2015

Cập nhật: 05-06-2015 | 08:30:53

* Hội Người cao tuổi phường Lái Thiêu, TX.Thuận An tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày truyền thống

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi (NCT) Việt Nam (6.6.1941 - 6.6.2015), ngày 4-6, Ban đại diện Hội NCT huyện Phú Giáo tổ chức hội thi Thể dục dưỡng sinh lần thứ I, năm 2015. Tham gia hội thi có hơn 150 vận động viên của 11 đội thi đến từ 11 câu lạc bộ dưỡng sinh Hội NCT 11 xã, thị trấn trong huyện. Các đội thi tham gia đồng diễn 2 bài thể dục dưỡng sinh gồm bài 7 động tác, 56 nhịp và bài Nối vòng tay lớn. Các đội thi biểu diễn 1 bài gậy ngắn và 1 bài tự chọn. Ban tổ chức sẽ chọn ra các đội thi có bài biểu diễn hay, xuất sắc, đạt số điểm cao để trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích. Hội thi thể dục dưỡng sinh ngoài ý nghĩa chào mừng Ngày truyền thống NCT Việt Nam còn nhằm mục đích đẩy mạnh phong trào luyện tập thể dục dưỡng sinh trong toàn thể cán bộ, hội viên; nâng cao tuổi thọ và sức khỏe NCT. Đồng thời là dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng phong trào, hoạt động Hội NCT trong huyện.

* Sáng cùng ngày, Hội Người cao tuổi (NCT) phường Lái Thiêu (TX.Thuận An) cũng đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống NCT Việt Nam, tham dự có gần 100 NCT trên địa bàn phường. Trong những năm qua, Hội NCT phường Lái Thiêu luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần, vật chất. Phát huy tinh thần tuổi cao gương sáng, hội đã không ngừng thu hút hàng trăm NCT tham gia sinh hoạt; tích cực tham gia phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo; luôn gương mẫu xây dựng gia đình văn hóa. Hiện tổng số hội viên NCT trên địa bàn phường Lái Thiêu là 2.875 người. Trong đó, số người cao tuổi từ 60 đến 80 tuổi được hưởng trợ cấp xã hội là 1.029 người. Trên địa bàn phường Lái Thiêu có nhiều mô hình cho NCT sinh hoạt giải trí như CLB thể dục dưỡng sinh, văn nghệ, đờn ca tài tử, bóng bàn, CLB ông bà cháu… thu hút trên 200 hội viên NCT tham gia.

HOÀI PHƯƠNG - TRÚC MƠ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên