Tổ chức lễ giao quân không vượt quá 20 phút

Cập nhật: 24-02-2021 | 17:03:14

(BDO) Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có ý kiến chỉ đạo tại Công văn số 669 về thực hiện công tác tuyển quân năm 2021 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. 


Phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An tặng quà cho thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2021

Cụ thể, thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt và thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 497/BTL-TM ngày 17-2-2021 của Bộ Tư lệnh Quân khu 7. Không tổ chức Hội trại tòng quân, chỉ tổ chức lễ giao nhận quân nhanh, gọn với thành phần, quy mô số lượng đại biểu dự lễ phù hợp, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Thời lượng buổi lễ không vượt quá 20 phút.

UBND tỉnh giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh - cơ quan Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Tỉnh đoàn và các cơ quan, đơn vị liên quan chỉ đạo triển khai xây dựng các tiểu trại để tiếp nhận thanh niên gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tổ chức Lễ giao nhận quân, tiếp nhận huấn luyện chiến sĩ mới đúng quy định. Theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện công tác giao nhận quân năm 2021 theo đúng quy định. Sở Y tế phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chỉ đạo hệ thống y tế cơ sở triển khai, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, có phương án xử lý cụ thể, phù hợp trong trường hợp dịch bệnh xảy ra tại các điểm giao nhận quân. 

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị, thành phố xây dựng Kế hoạch tổ chức lễ giao, nhận quân phù hợp với phương án phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động và chính sách hậu phương quân đội. Tổ chức Lễ giao nhận quân nhanh, gọn, an toàn… Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung nêu trên; trong trường hợp có vấn đề vướng mắc phát sinh, các cơ quan, đơn vị, địa phương có ý kiến phản ánh về Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để cùng phối hợp giải quyết.  

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên