Tổ chức Lễ tự tứ mãn hạ Phật lịch 2555

Cập nhật: 12-08-2011 | 00:00:00

Sáng 11-8, Tỉnh hội Phật giáo Bình Dương (PGBD) đã tổ chức Lễ tự tứ mãn hạ sau 3 tháng thực hiện An cư cấm túc của các chư tăng, ni trong hệ thống PG. Theo đó, chư tăng an cư tu tập tại chùa Hội Khánh (TX.TDM), chư ni an cư tại chùa Thiên Hòa (TX.Thuận An). Phó Trưởng ban Thường trực Tỉnh hội PGBD Thượng tọa Thích Huệ Thông cho biết, đây là khoảng thời gian tu tập hết sức quan trọng của tu sĩ. Các tăng, ni sẽ ở tại một chùa để tu tập trong suốt 3 tháng hạ theo tinh thần từ bi, vị tha cao cả của Đức Phật sau đó mới trở về chùa của mình để tiếp tục tu tập”.

 Nghi thức dâng y cúng dường hồi hướng công đức báo hiếu cha mẹ trong Đại lễ Vu lan 2011

 Cùng ngày đã diễn ra Đại lễ Vu lan 2011, thu hút sự tham gia của đông đảo phật tử xa gần về tham dự. Lễ hội Vu lan sẽ diễn ra suốt tháng 7 âm lịch tại nhiều cơ sở tự viện trên các địa bàn huyện, thị nhằm tạo điều kiện cho đông đảo phật tử và người dân địa phương tham gia một trong những lễ hết sức linh thiêng và ý nghĩa gắn liền với truyền thông hiếu đạo tốt đẹp của dân tộc có từ bao đời nay.

NGỌC TRINH  

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên