Tổ chức thi nâng ngạch công chức, thi thăng hạng viên chức

Cập nhật: 12-10-2018 | 06:48:00

UBND tỉnh vừa ban hành thông báo về việc tổ chức thi nâng ngạch công chức, thi thăng hạng viên chức tỉnh Bình Dương năm 2018.

Theo đó, đối tượng thi nâng ngạch công chức từ chuyên viên lên chuyên viên chính là công chức được xác định theo quy định tại Nghị định số 06/2010/NĐ-CP ngày 25-1- 2010 của Chính phủ và Thông tư số 08/2011/TT-BNV ngày 2-6-2011 của Bộ Nội vụ. Đối tượng thi nâng ngạch công chức từ nhân viên, cán sự hoặc tương đương lên chuyên viên hoặc tương đương là công chức đang giữ ngạch nhân viên, cán sự hoặc tương đương, có đủ tiêu chuẩn, điều kiện đăng ký dự thi nâng ngạch chuyên viên, kế toán viên, kiểm lâm viên, kiểm soát viên thị trường.

Đối tượng thi thăng hạng viên chức từ chuyên viên lên chuyên viên chính là viên chức làm việc ở các bộ phận hành chính, tổng hợp, tổ chức cán bộ, quản trị, văn phòng, kế hoạch, tài chính và các bộ phận không trực tiếp thực hiện chuyên môn nghiệp vụ theo chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành trong các đơn vị sự nghiệp công lập, các hội đặc thù có đủ tiêu chuẩn, điều kiện đăng ký dự thi nâng ngạch chuyên viên chính dành cho viên chức.

Công chức, viên chức được đăng ký dự thi nâng ngạch, thi thăng hạng khi có đủ các tiêu chuẩn, điều kiện sau đây: Được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian 3 năm liên tục tính đến thời điểm đăng ký dự thi; có phẩm chất chính trị và phẩm chất đạo đức tốt, không trong thời gian thi hành kỷ luật hoặc trong thời gian đang bị cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý kỷ luật; có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đảm nhận vị trí việc làm tương ứng với ngạch cao hơn ngạch hiện giữ trong cùng ngành chuyên môn; đáp ứng yêu cầu về thời gian giữ ngạch, văn bằng, chứng chỉ, đề tài, đề án và các yêu cầu khác về tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch đăng ký dự thi.

Chỉ tiêu trúng tuyển nâng ngạch công chức cụ thể gồm 115 chỉ tiêu nâng ngạch chuyên viên chính; nâng ngạch chuyên viên là 80 chỉ tiêu; nâng ngạch kế toán viên là 16 chỉ tiêu; nâng ngạch kiểm lâm viên là 4 chỉ tiêu; nâng ngạch kiểm soát viên thị trường là 5 chỉ tiêu. Đối với thi thăng hạng viên chức hành chính không yêu cầu chỉ tiêu nhưng phải đáp ứng điều kiện trúng tuyển.

Các thí sinh hoàn chỉnh hồ sơ nộp tại Phòng Quản lý Công chức Viên chức - Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương, tầng 18, tháp A Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương đến hết ngày 20- 10-2018. Mọi thông tin liên hệ số điện thoại: 0274.3828944, danh sách trích ngang cử dự thi của cơ quan, đơn vị gửi về phucnk@binhduong.gov.vn. Thời gian tổ chức thi: Dự kiến quý IV năm 2018.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên