Sở Giáo dục - Đào tạo:

Tổ chức thi thử THPT quốc gia năm 2017

Cập nhật: 16-05-2017 | 12:39:27

(BDO) Nhằm giúp học sinh làm quen với cách thức thi mới, trong 2 ngày: 16 và 17-5, Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức thi thử THPT quốc gia năm 2017 cho học sinh (HS) ở tất cả các trường THPT trong tỉnh. Thời gian thi, cách thức ra đề, cách thức làm bài thi được thực hiện tương tự như kỳ thi thật. HS thi 3 bài thi bắt buộc là: ngữ văn, toán, tiếng Anh; tùy theo tổ hợp môn tự chọn, HS thi tổ hợp môn khoa học tự nhiên (các môn: lý, hóa, sinh), hoặc tổ hợp môn khoa học xã hội (sử, địa, giáo dục công dân). Môn ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm. Qua kỳ thi thử học sinh làm quen với không khí phòng thi, không tạo áp lực khi thi chính thức.

HS trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một) thi thử THPT quốc gia năm 2017

Ngoài kỳ thi thử được tổ chức đồng loạt trong đợt này, thời gian qua các trường THPT cũng tổ chức nhiều đợt thi thử cho HS. Trước đó, sở đã chỉ đạo các trường THPT tổ chức kiểm tra, thi thử dưới nhiều hình thức khác nhau, giúp HS được thử sức thường xuyên. Đối với các bài thi môn tổ hợp, tổ chức thi riêng đối với từng môn để HS có kỹ năng làm bài, sau đó tổ chức thi theo tổ hợp môn và hướng dẫn HS rút kinh nghiệm làm bài thi tổ hợp, tạo áp lực hợp lý về thời gian đối với các bài thi tổ hợp, để HS làm quen với các bài thi loại này. Qua các kỳ thi thử, nhà trường nắm diễn biến tình hình chất lượng làm bài nhằm có các giải pháp điều chỉnh nội dung, phương pháp ôn tập phù hợp.

H.Thái

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X