Tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Cập nhật: 26-05-2016 | 16:28:10

(BDO) UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tỉnh Bình Dương năm 2016. Triển lãm do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức, diễn ra từ ngày 7 đến ngày 11-6-2016, tại Trung tâm Văn hóa  - Điện ảnh tỉnh.

Theo kế hoạch trên, triển lãm sẽ giới thiệu, trưng bày 120 bản đồ và tư liệu lịch sử quý giá về Trường Sa, Hoàng Sa đã được Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các bộ, ngành liên quan, các nhà khoa học, các địa phương tiến hành sưu tầm, thẩm định và in ấn. Thông qua việc giới thiệu các bản đồ, tư liệu, hình ảnh, hiện vật và một số ấn phẩm trưng bày tại triển lãm sẽ góp phần củng cố niềm tin trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về các bằng chứng pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; góp phần bác bỏ những tuyên bố phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như các vùng biển, đảo thuộc chủ quyền Việt Nam. Triển lãm còn góp phần khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của cán bộ và nhân dân trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc; tuân thủ pháp luật Việt Nam, pháp luật Quốc tế về biển. Nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong xã hội về vị trí, tầm quan trọng và sự cần thiết phải tổ chức, quản lý việc khai thác, sử dụng tài nguyên biển một cách hiệu quả, bền vững.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên