Tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9

Cập nhật: 01-09-2010 | 00:00:00

  Đoàn đại biểu Quân Dân Chính Đảng tỉnh viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnhHôm qua (31-8), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN tỉnh Bình Dương đã tổ chức trọng thể lễ họp mặt kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các lão thành cách mạng, lãnh đạo tỉnh Sông Bé, Bình Dương qua các thời kỳ, các mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức đã tham dự buổi lễ họp mặt.

Tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn đã đọc diễn văn ôn lại những sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước, của quê hương trong suốt 65 năm qua. Diễn văn nhấn mạnh, 65 năm qua, trong mỗi chặng đường lịch sử, bài học thành công của Cách mạng Tháng Tám “đem sức ta mà tự giải phóng cho ta” luôn là mạch nguồn bất tận, thấm sâu vào ý chí, tình cảm mọi người dân Việt Nam nói chung, nhân dân Bình Dương nói riêng; đoàn kết cùng Đảng vượt qua bao thử thách, hy sinh, giành thắng lợi to lớn. Đấu tranh chống thù trong giặc ngoài, chiến thắng giặc đói, giặc dốt, bảo vệ chính quyền non trẻ; trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu và hoàn thành thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, tạo nên bản anh hùng ca của thời đại Hồ Chí Minh. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn cho rằng, kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 còn là dịp để nhìn lại những gì chúng ta chưa làm được, rút ra bài học kinh nghiệm để chuẩn bị tốt hơn cho hành trang ở những chặng đường tiếp theo với ý chí và nghị lực mới.

Cũng trong sáng 31-8, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương cùng đại diện các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

TR.DŨNG - Q.CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên