Tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Cập nhật: 04-02-2010 | 00:00:00

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho các đồng chí cách mạng lão thành

Sáng qua (3-2), tỉnh Bình Dương tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2010). Tham dự buổi lễ có trên 200 đại biểu là lãnh đạo tỉnh Sông Bé và Bình Dương qua các thời kỳ, các mẹ VNAH và các đồng chí cách mạng lão thành... Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng.

Diễn văn do ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung trình bày tại buổi lễ nêu rõ, từ những năm 1930, Bình Dương đã có tổ chức Đảng. Đảng bộ Bình Dương đã hình thành khá sớm và ngay từ đầu đã thể hiện bản lĩnh cách mạng anh hùng.

Nhân kỷ niệm ngày thành lập Đảng, chúng ta càng tự hào về sự vĩ đại của Đảng Cộng sản Việt Nam, tự hào về bản lĩnh cách mạng anh hùng và tiên phong của Đảng bộ Bình Dương, chúng ta càng nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của tổ chức và cá nhân trong sự nghiệp cách mạng hiện nay, góp phần xứng đáng hơn vào mục tiêu tốt đẹp của Đảng là dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung cũng nhắc nhở các cấp ủy cơ sở, nhất là cấp xã, phường, thị trấn cần tích cực chuẩn bị mọi mặt để tổ chức thành công đại hội các cấp sắp tới. Đây là nhiệm vụ đặc biệt trọng tâm trong năm 2010 mà cấp ủy các cấp từ tỉnh đến cơ sở phải tập trung thực hiện. Song song đó, vẫn phải tập trung chỉ đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế là trung tâm, giữ vững quốc phòng - an ninh là trọng yếu, thường xuyên xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh là nhiệm vụ then chốt...

Nhân dịp này, Tỉnh ủy Bình Dương đã trao tặng Huy hiệu 60 năm và 50 năm tuổi Đảng cho các đồng chí cách mạng lão thành. Trước đó, đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh và các ban ngành, đoàn thể đã tổ chức lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Tham dự lễ viếng còn có đoàn cán bộ Đảng ủy Quân sự Trung ương do Thượng tướng Phan Trung Kiên, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu. Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã tổ chức lễ viếng, đặt vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ công lao các các anh hùng liệt sĩ” tại tượng đài và dâng hương tại các mộ phần liệt sĩ.

H.VĂN - Đ.TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên