Tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng

Cập nhật: 19-10-2020 | 13:39:08

* Trao giải báo chí viết về dân vận khéo

(BDO) Sáng 19-10, tại TP.Thủ Dầu Một, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15.10.1930 - 15.10.2020). 

Tham dự lễ kỷ niệm có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.


Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, trao giải thưởng tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận

Tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ôn lại truyền thống vẻ vang của công tác dân vận trong 90 năm qua. Ông cho biết, trong mỗi giai đoạn lịch sử của cách mạng, tuy công tác dân vận có yêu cầu, nội dung khác nhau nhưng đều nhằm mục tiêu vận động tất cả các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia vào các phong trào cách mạng, thi đua yêu nước; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo thành sức mạnh to lớn chiến thắng kẻ thù, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Bên cạnh đó, công tác đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân, doanh nghiệp và diễn đàn các ngành “Lắng nghe ý kiến nhân dân” được tổ chức nghiêm túc, hiệu quả từ cấp tỉnh đến cơ sở. Qua đó đã phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết, huy động mọi nguồn lực trong nhân dân góp phần xây dựng hệ thống chính trị tỉnh nhà vững mạnh…


Các cá nhân nhận giải báo chí viết về dân vận khéo

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Võ Văn Minh ghi nhận những thành tựu của công tác dân vận trong toàn tỉnh. Ông khẳng định nguồn gốc chủ yếu sức mạnh của Đảng là mối liên hệ mật thiết với nhân dân. Trong suốt quá trình lãnh đạo, Bác Hồ và  Đảng ta luôn nhận thức sâu sắc vai trò to lớn của nhân dân, thường xuyên chăm lo xây dựng và củng cố mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân. Ông đề nghị các cấp ủy và đội ngũ làm công tác dân vận cần tập trung làm tốt các nhiệm vụ: Tiếp tục nghiên cứu và nắm vững quan điểm tư tưởng của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội đối với công tác dân vận.  

Công tác dân vận cần gắn với việc phổ biến, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Tiếp tục chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho các tầng lớp nân dân trong tỉnh, thực hiện tốt nguyên tắc công bằng xã hội, lối sống có văn hóa, bảo đảm an ninh, an toàn xã hội; đẩy mạnh công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, phòng chống tham nhũng, nâng cao vai trò trách nhiệm và tính gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cơ quan, tổ chức…

Tại buổi lễ, ông Võ Văn Minh kêu gọi các ngành, các cấp cùng toàn thể nhân dân tỉnh nhà cần phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết dân tộc, lá lành đùm lá rách, kêu gọi và phát động mạnh mẽ các chương trình hướng về miền Trung thân yêu, cùng chung tay góp sức hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục khó khăn, vượt qua đau thương mất mát do lụt bão gây ra. Ông cho rằng làm được như vậy, công tác dân vận của chúng ta mới thực sự có ý nghĩa và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của đất nước.

Dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã trao tặng 40 Kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác dân vận trong thời gian qua; khen thưởng 53 tập thể, 94 cá nhân điển hình về công tác dân vận giai đoạn 2015-2020. Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng đã trao thưởng 7 tập thể, 78 tác phẩm của các tác giả đã có giải thưởng sơ khảo và chung khảo báo chí viết về công tác dân vận. 

Tin, ảnh: Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên