Tổ máy 3 nhà máy Sơn La hòa lưới điện quốc gia

Cập nhật: 23-08-2011 | 00:00:00

  Tập kết máy biến áp của Tổ máy số 3 - Nhà máy thủy điện Sơn La. Đúng 3 giờ 50 ngày 23/8, tổ máy số 3, công suất 400 MW của Nhà máy thủy điện Sơn La, tại thị trấn Ít Ong, huyện Mường La, Sơn La đã chính thức hòa điện lưới quốc gia an toàn, chuẩn xác, đảm bảo đáp ứng các thông số kỹ thuật.

Ông Nguyễn Thế Chinh - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Lilama 10 phấn khởi nói sau 4 tháng phát điện tổ máy số 2, hôm nay tổ máy số 3 đã chính thức hòa mạng điện lưới quốc gia. Có được thành quả này là nhờ sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân đơn vị Lilama cùng với các đơn vị khác trên công trường.

Việc tổ máy số 3 phát điện có ý nghĩa rất quan trọng bổ sung một nguồn điện năng mới cho đất nước và cũng là sản phẩm của những người thợ trên công trường thủy điện Sơn La lập thành tích chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Ông Nguyễn Đình Tình, Giám đốc chi nhánh Lilama 10 tại Sơn La cho biết thêm đơn vị đã phát động phong trào thi đua sáng kiến, nâng cao năng suất lao động, huy động toàn bộ lực lượng lao động 3 ca liên tục. Các công nhân đã có nhiều sáng kiến trong từng khâu lắp đặt để đẩy nhanh tiến độ. Chính vì vậy, tổ máy số 3 được lắp đặt, về đích đúng tiến độ mà đơn vị đã cam kết với chủ đầu tư.

Như vậy, tính đến ngày 23/8, tổ máy số 1 và tổ máy số 2 của Nhà máy thủy điện Sơn La đã sản xuất được 3.250 triệu kWh điện cho quốc gia. Việc vận hành cả 3 tổ máy sẽ cung cấp điện năng cho đất nước 30 triệu kWh điện mỗi ngày, góp phần giảm căng thăng về điện trong năm nay.

Theo ban quản lý Nhà máy thủy điện Sơn La, hồ thủy điện Sơn La đã tích nước đến cao trình 198,97m. Dự tính đến 15/9/2011, mực nước hồ thủy điện Sơn La sẽ đạt cao trình 215m, đảm bảo đủ nước phát điện cho cả 3 tổ máy hoạt động với công suất tối đa.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên