Tổ quốc ơi! Ta đã nghe…

Cập nhật: 08-02-2020 | 10:04:21

Chỉ còn ít ngày nữa, cùng với tuổi trẻ cả nước, những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) của Bình Dương sẽ lên đường tòng quân, thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Cũng như mọi năm, lắng nghe tiếng gọi của non sông, năm nay trong số hơn 1.000 thanh niên trúng tuyển NVQS của tỉnh, tiếp tục xuất hiện nhiều trường hợp viết đơn tình nguyện nhập ngũ, thể hiện khát vọng và trách nhiệm của tuổi trẻ địa phương đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Trước hết phải khẳng định rằng, để công tác tuyển quân đạt hiệu quả, thu hút được nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, công tác tuyên truyền Luật NVQS, giáo dục truyền thống lịch sử của địa phương; tuyên truyền và thực hiện chế độ chính sách đối với bộ đội xuất ngũ; công tác hậu phương quân đội… đã được các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh chú trọng thực hiện. Nhờ đó, hàng năm cứ đến mùa tuyển quân, thanh niên trong độtuổi nhập ngũ đều phấn khởi, sẵn sàng thi hành NVQS khi có lệnh gọi. Nhiều trường hợp thanh niên mặc dù đang có việc làm ổn định, hay đang ngồi trên ghế giảng đường đã tự nguyện viết đơn lên đường tòng quân, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. “Tôi mong muốn được cống hiến sức trẻ của mình để tham gia NVQS, bảo vệ Tổ quốc, nối tiếp truyền thống của cha anh”, “…Nhìn thấy những cống hiến, sự hy sinh của lớp lớp người đi trước để bảo vệ quê hương, tôi luôn khâm phục và tự hào. Vì thế, tôi mong muốn cống hiến công sức nhỏ bé đối với Tổ quốc”… là những tâm tư đầy khát vọng của các thanh niên tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Trong số đó, có những trường hợp thanh niên mặc dù hoàn cảnh gia đình còn khó khăn nhưng theo tiếng gọi của Tổ quốc, họ vẫn sẵn sàng nhập ngũ, làm tròn trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân. Những lá đơn tình nguyện nhập ngũ cho thấy nhận thức của thanh niên về thực hiện NVQS ngày càng nâng cao; môi trường quân đội ngày càng khẳng định uy tín; thực hiện NVQS không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng mà còn là cơ hội cần thiết để tuổi trẻ rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành.

Thanh niên nhập ngũ xưa và nay tuy có khác nhau về điều kiện, hoàn cảnh nhưng đều thể hiện tinh thần tự nguyện, ý chí sẵn sàng rèn luyện, cống hiến. Và, âm vang của khúc quân hành: “Tổ quốc ơi ta đã nghe lời sông núi/Thề nguyện cả cuộc đời trọn dâng cho quê hương này/Muôn hoa tươi thắm ngát hương trên bao nụ cười/Gian khổ nề chi ta ra đi…” vẫn luôn luôn vang vọng trong trái tim của những người trai trẻ.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên