Tổ quốc ơi! Chúng tôi đã nghe…

Cập nhật: 09-09-2014 | 08:29:59
Theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, trong những thanh niên trúng tuyển đợt này, có những đảng viên trẻ đã thấm nhuần tư tưởng tiên phong, tình nguyện đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự, lên đường nhập ngũ. Nối tiếp truyền thống cha ông, họsẽ là những chiến sĩ trẻdũng cảm, kiên cường...

 Ước mơ trở thành sĩ quan quân đội

Được kết nạp Đảng năm 2013, Lâm Tuấn Hiệp, một thành viên thuộc lực lượng dân quân thường trực phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một vẫn còn nhớ như in giây phút được chi bộ làm lễ tuyên thệ dưới cờ. Tựhào được vinh dựđứng vào hàng ngũ của Đảng với lời hứa trở thành một đảng viên mẫu mực đã thôi thúc Tuấn Hiệp viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ đợt này. Mặc dù hàng ngày anh đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra công tác trực gác và bảo vệ an ninh trật tự tại 14 khu phố trên địa bàn phường nhưng Tuấn Hiệp vẫn nuôi ước mơ trở thành một sĩ quan phục vụ lâu dài trong quân đội. 


 
  Tuổi trẻ Bình Dương sẵn sàng lên đường tham gia bảo vệ tổ quốc

Chia sẻ cảm xúc, Tuấn Hiệp cho biết: “Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, thấy hình ảnh các anh bộ đội, tôi đã rất thích và mong muốn được khoác trên mình màu xanh áo lính. Hôm nay, ước mơ đó đã trở thành hiện thực, tôi tự hứa sẽ học tập, rèn luyện đạo đức cách mạng, chấp hành nghiêm điều lệnh quân đội, xứng đáng với sự kỳ vọng của gia đình, người thân, bạn bè và quê hương…”. Được biết Tuấn Hiệp đã tốt nghiệp trường Cao đẳng Y tế Bình Dương nhưng anh vẫn xếp việc riêng để lên đường tham gia bảo v ệTổ quốc.

Tiếp nối truyền thống cha anh

Gặp thanh niên trúng tuyển Đỗ Nguyễn Đức Lợi, một cán bộ chuyên trách Văn phòng Đoàn khối Các cơ quan tỉnh trước ngày hội tòng quân, chúng tôi rất khâm phục tinh thần trước ngày lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc của anh. Hiện tại, Đức Lợi là đảng viên, cán bộ chuyên trách Văn phòng Đoàn khối các cơ quan tỉnh nhưng anh lại chọn cho mình con đường trở thành người chiến sĩ. Với mong muốn được khoác trên mình bộ trang phục người lính, Lợi tự hứa sẽ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng là những thanh niên ưu tú, người con của quê hương Bình Dương anh hùng.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống cách mạng, với ước mơ được học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội đã thôi thúc Lợi viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Đức Lợi chia sẻ: “Chiến tranh dù đã qua đi nhưng bảo vệ độc lập, chủ quyền đất nước vẫn là một nhiệm vụ, trách nhiệm tối quan trọng của thế hệthanh niên hôm nay. Tuổi trẻ chúng tôi được sống trong hòa bình, nhận thấy rõ vai trò, trách nhiệm của người đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Tiếp nối truyền thống hào hùng của các thế hệ cha anh, chúng tôi sẵn sàng lên đường, thực hiện trách nhiệm của công dân trong sựnghiệp bảo vệ Tổ quốc. Tôi sẽ phấn đấu để trở thành người chiến sĩưu tú, tiếp tục tô thắm truyền thống anh hùng của anh bộ đội Cụ Hồ…”.

Vừa rời ghế nhà trường, anh Nguyễn Minh Quân đã tham gia ngay vào lực lượng dân quân thường trực phường Định Hòa, TP.TDM. Sức trẻ nhiệt huyết, năng động cùng tinh thần trách nhiệm với công việc, Quân luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được cấp trên giao phó, như phối hợp tuần tra, canh gác, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Trong suốt quá trình công tác, Quân còn không ngừng phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức. Vì vậy, Đảng ủy phường Định Hòa đã tổ chức kết nạp Đảng cho anh vào tháng 3-2014.

Trong đợt tuyển quân đợt II năm 2014, người đảng viên trẻ Nguyễn Minh Quân đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Trong lá đơn, anh thể hiện mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội. Lý giải điều này, anh bảo: “Tôi luôn khao khát trở thành người sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam. Phát huy truyền thống anh hùng của vùng đất Định Hòa, tôi lên đường nhập ngũ với mong muốn đóng góp chút công sức nhỏ bảo vệ bình yên cho đất nước. Tôi xin hứa sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cố gắng học tập, rèn luyện, làm tốt vai trò, trách nhiệm của người đảng viên…”.

Bảo lưu kết quả học tập, tình nguyện lên đường…

Đó là trường hợp của anh Võ Thanh Sang, đảng viên trẻ và là một sinh viên năm thứ 4 của trường Đại học Bình Dương ở khu phố Phú Hội, phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An. Nêu gương ba - một người cựu chiến binh anh dũng năm nào, nghe tiếng gọi thiêng liêng từ Tổ quốc, Võ Thanh Sang đã làm các thủ tục bảo lưu kết quả học tập, tạm “gác bút nghiên”, tình nguyện gia nhập quân ngũ ở tuổi 22.

Sang cũng là con trai đầu trong gia đình có 3 anh chịem. Ba của Sang hiện là Phó Chủ tịch Hội Nông dân phường Vĩnh Phú. Sang chia sẻ: “Ngay từ lúc còn bé, đã được ba kể cho nghe những câu chuyện về một thời hào hùng của dân tộc, những câu chuyện về tinh thần của anh bộ đội Cụ Hồ… V ìvậy, từ lâu anh đã có nguyện vọng một ngày nào đó được phục vụcho Tổ quốc, sẵn sàng đi tới bất kỳ đâu khi đất nước cần. Sau hơn 3 năm theo học ở trường Đại học Bình Dương, trong khí thế thanh niên cả nước sục sôi lên đường tham gia bảo vệchủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Võ Thanh Sang đã nói với ba mẹ về dự định bảo lưu kết quả học tập lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự. Sang tin rằng, môi trường quân đội sẽ giúp anh trưởng thành, vững vàng hơn.

Được ba mẹ, gia đình ủng hộ, động viên, Võ Thanh Sang đã sớm hoàn thành các thủ tục bảo lưu ở trường đại học. Trước ngày lên đường, Sang cũng nhắn nhủ với ba mẹ và các em: “Ba mẹ giữ gìn sức khỏe, các em cố gắng học tập tốt… Con đi phục vụ đất nước, ba mẹ đừng lo lắng. Con sẽ rèn luyện, học tập để trở thành một chiến sĩ giỏi, một người thanh niên tốt, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao để ba mẹ tự hào…”.

Hãy yên lòng, mẹ ơi!

Phan Đình Toàn là một trong 3 đảng viên trẻ lên đường nhập ngũ của xã An Sơn, TX.Thuận An. Sinh năm 1995, tốt nghiệp trung cấp nghề ở trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore, Toàn tình nguyện lên đường nhập ngũ để thực hiện trách nhiệm thiêng liêng với Tổ quốc. Hoàn cảnh của Toàn khiến nhiều người càng thêm khâm phục khi anh quyết định lên đường nhập ngũ. Là con trai duy nhất trong nhà, do hoàn cảnh éo le, một mình mẹ Toàn chèo chống nuôi anh ăn học từ khi còn nhỏ.

Ngày Toàn quyết định lên đường tham gia bảo vệchủ quyển biển đảo của Tổ quốc (Toàn là trong 100 thanh niên trúng tuyển thực hiện nghĩa vụtại Vùng IV, V hải quân), mẹ anh một phần thương con, một phần vìgia đình quáneo người, cũng có những băn khoăn, nhưng trước ý chí và quyết tâm của anh, bà đã đồng tình ủng hộ. Phan Đình Toàn chia sẻ: “Nhà có hai mẹ con, nên khi quyết định nhập ngũ, tôi cũng rất lo cho mẹ. Tuy vậy, tôi đã động viên mẹ rằng, nhập ngũ là nghĩa vụcủa công dân. Hơn nữa, vào môi trường quân đội, tôi được rèn luyện để trưởng thành, sau này về sẽ lo cho mẹ được nhiều hơn. Vì vậy, tôi bảo mẹ hãy yên lòng và hứa cố gắng rèn luyện, thực hiện tốt mọi nhiệm vụđược giao…”.

 K.HÀ - N.NHƯ - T.AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên