Tòa án nhân dân tỉnh: Họp mặt kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành

Cập nhật: 14-09-2010 | 00:00:00

Chiều qua (13-9), Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành (13.9.1945 - 13.9.2010).

 Tại buổi họp mặt, tập thể lãnh đạo, cán bộ công chức đã cùng nhau ôn lại truyền thống 65 năm qua của ngành TAND. Tính đến nay, TAND tỉnh đã có 5 tòa, 3 phòng và 7 TAND cấp huyện, thị trực thuộc. Từ năm 1997 đến nay, ngành tòa án đã giải quyết hơn 56.000 vụ án các loại, đạt tỷ lệ 96%. Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, ngành TAND đã không ngừng lớn mạnh, đội ngũ cán bộ luôn được bổ sung về số lượng, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đã đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ qua các thời kỳ phát triển. Mặc dù trước tình hình số lượng án ngày càng phức tạp, tăng cao, phải đương đầu với nhiều khó khăn nhưng toàn ngành TAND luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đến dự buổi họp mặt, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Lê Văn Đàn đã biểu dương ngành và nhấn mạnh: “Nhiệm vụ của ngành TAND tỉnh Bình Dương còn nhiều khó khăn do lượng án tăng tạo nhiều áp lực. Trước khó khăn này, lãnh đạo TAND tỉnh cần phải tăng cường quán triệt quan điểm, đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện cải cách hành chính, cải cách tư pháp theo đúng kế hoạch đã đề ra, thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng cho CBCC toàn ngành để nâng cao ý thức trách nhiệm, tránh để xảy ra tình trạng thiếu trách nhiệm hoặc tiêu cực dẫn đến oan sai; cần tăng cường hơn nữa việc giám đốc kiểm tra TAND cấp huyện; thực hiện tốt công tác thi hành án hình sự và phối hợp tốt với các cơ quan có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ...”.

T.TRINH - X.LẠC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên