Tọa đàm giải pháp chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh gây hại cây tiêu

Cập nhật: 01-04-2013 | 00:00:00

Trạm Bảo vệ thực vật huyện Phú Giáo kết hợp với một số đơn vị chuyên môn vừa tổ chức tọa đàm một số giải pháp chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh gây hại trên cây tiêu trong giai đoạn chuyển mùa. Hội thảo thu hút sự tham gia của trên 100 nông dân trồng tiêu tại các xã An Bình, An Linh, An Thái, Phước Sang… của huyện Phú Giáo. Tại hội thảo, người trồng tiêu được các chuyên gia hướng dẫn cách phòng trừ một số loại sâu bệnh gây hại nguy hiểm trên cây tiêu, như: bệnh chết nhanh, chết chậm, tiêu điên, thán thư… Ngoài ra, các chuyên gia cũng đã trả lời thấu đáo các câu hỏi về cách canh tác cây tiêu bằng nọc sống sao cho hiệu quả và phòng chống tốt với các loại bệnh khác trên cây tiêu do nông dân đặt ra tại hội thảo.

Tính đến thời điểm này, huyện Phú Giáo có khoảng 300 ha tiêu đang cho thu hoạch. Từ đầu năm đến nay, nông dân Phú Giáo tiếp tục thực hiện trồng mới thêm nhiều diện tích tiêu.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên