Tọa đàm “Văn hóa đọc trong thời đại công nghiệp 4.0”

Cập nhật: 19-04-2019 | 17:20:20

(BDO) Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21-4, Ngày sách và bản quyền thế giới 23-4, sáng 19-4, Sở thông tin và Truyền thông phối hợp với trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Văn hóa đọc trong thời đại công nghiệp 4.0”.

 

Ban Tổ chức tặng hoa Nghệ sĩ nhân dân Kim Cương,  nhà thơ, nhà văn, nhà báo Lê Minh Quốc và dịch giả, nhà nghiên cứu Đinh Hồng Phúc

Giao lưu cùng độc giả có Nghệ sĩ nhân dân Kim Cương, nhà thơ, nhà văn, nhà báo Lê Minh Quốc và dịch giả, nhà nghiên cứu Đinh Hồng Phúc. Đây là một dịp gặp gỡ thú vị để nói lên việc đọc sách đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Dù ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học là một trong những phương cách để hoàn thiện bản thân, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và để đóng góp vào phát triển xã hội.

Cùng ngày, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội thi “Quyển sách tôi yêu” năm 2019. Tham dự có 9 đội đến từ Thư viện 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Các bài thi là một tiết mục sân khấu hóa những quyển sách hay được các cán bộ thư viện chọn để giới thiệu. Kết quả Thư viện huyện Dầu Tiếng đạt giải nhất hội thi.

Đặc biệt, trong các hoạt động của Ngày sách Việt Nam năm nay, độc giả còn có dịp giao lưu với nhà văn, dịch giả Nguyễn Bích Lan - tác giả cuốn sách “Không gục ngã” và nhiều bản sách dịch nổi tiếng. Theo nhà văn, dịch giả Nguyễn Bích Lan, sách luôn là người thầy cần thiết, quý giá, là nguồn tri thức vô tận và động lực để chúng ta vươn lên trong cuộc sống.

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên