Toàn bộ 10.334 lao động Việt Nam đã rời khỏi Li-bi an toàn

Cập nhật: 07-03-2011 | 00:00:00

Bên cạnh đó, tính đến 17 giờ ngày 6-3, đã có 6.816 lao động về nước. Dự kiến, đến hết ngày 6-3, sẽ có thêm một số chuyến bay nữa đưa  người lao  động  về nước, nâng tổng số  người trở về từ Li-bi là hơn 7.000. Theo kế hoạch, trong ba ngày tới, toàn bộ số lao động Việt Nam đang ở các nước láng giềng của Li-bi sẽ được đưa về nước bằng đường hàng không. Ngoài ra, hơn 1.000 người lao động vẫn đang trên đường về nước bằng tàu biển, dự kiến sẽ cập cảng Hải Phòng trong những ngày tới.

* Tối 6-3, Vietnam Airlines quyết định triển khai thêm một chuyến bay tới Djerba (Tuy-ni-di) vào ngày 8-3. Ðây là chuyến bay thứ 10 và là chuyến bay cuối cùng chở hết số lao động Việt Nam về nước, hoàn tất chiến dịch cầu hàng không lớn nhất từ trước đến nay, đưa người lao động Việt Nam từ Li-bi trở về nước.

 Chuyến bay ngày 8-3 đi Tuy-ni-di mang số hiệu VN8686 sẽ cất cánh tại Sân bay quốc tế Nội Bài lúc 8 giờ, dự kiến hạ cánh tại Djerba lúc 16 giờ (giờ địa phương) và quay trở về với số hiệu VN8687 sẽ hạ cánh tại Sân bay quốc tế Nội Bài lúc 10 giờ 25 phút ngày 9-3.

Thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Vietnam Airlines nhanh chóng thiết lập cầu hàng không, huy động lực lượng nhân viên và máy bay tham gia chiến dịch, hoàn tất trong thời gian ngắn, bảo đảm đúng kế hoạch và an toàn tuyệt đối là một cố gắng lớn.

Kết thúc chiến dịch, Vietnam Airlines đưa được hơn 3.000 lao động tại Li-bi về nước qua các cửa ngõ Cai-rô (Ai Cập), Djerba (Tuy-ni-di) và Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Theo Nhân Dân

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên