Toàn dân chống dịch

Cập nhật: 10-03-2020 | 08:52:18

Hôm nay (10-3), toàn dân sẽ thực hiện khai báo y tế nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, các thông tin khai báo gồm tên, tuổi, địa chỉ, số thẻ bảo hiểm y tế, tình trạng sức khỏe (bệnh mãn tính, có hay không biểu hiện ho, sốt, khó thở…); tình trạng tiếp xúc với người có nghi mắc, mắc Covid-19; việc xuất cảnh hoặc nhập cảnh từ vùng có dịch...

Như vậy, sau khi áp dụng tờ khai y tế điện tử với mọi người nhập cảnh vào Việt Nam thì Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã yêu cầu triển khai việc khai báo y tế với tất cả mọi người Việt Nam. Đó là phần việc phải thực hiện khi bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 theo kịch bản đã được xây dựng từ trước. Đây cũng chính là hành động cụ thể nhất để mọi người Việt Nam cùng đồng lòng, chung sức với cả hệ thống chính trị tham gia chống dịch. Từ những thông tin khai báo y tế của người dân được lưu giữ trên hệ thống mạng, cơ quan thẩm quyền có thể tra cứu trực tuyến, trở thành một trong những công cụ giúp kiểm soát các yếu tố liên quan diễn biến dịch, qua đó phòng chống Covid-19 một cách hiệu quả hơn.

Cùng với cả nước, Bình Dương đã sẵn sàng cho việc triển khai khai báo y tế toàn dân với một tinh thần cao nhất. Theo lãnh đạo Sở Y tế, khi có hướng dẫn của bộ về phương pháp tiến hành, biểu mẫu thống kê báo cáo, cách tổ chức… sở sẽ chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn triển khai thực hiện ngay nội dung này một cách nghiêm túc nhất. Việc khai báo y tế toàn dân bên cạnh giúp cơ quan chức năng nắm bắt được tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng để có giải pháp ngăn chặn lây lan, đồng thời đây cũng là cơ hội để kiểm soát sức khỏe của cộng đồng - một giải pháp nhằm bảo đảm sức khỏe nói chung cho người dân.

Chính vì vậy, khai báo y tế trước hết là phục vụ phòng, chống dịch vì sức khỏe của chính bản thân, gia đình mình và sau đó là cộng đồng. Đó vừa là trách nhiệm, vừa là nghĩa vụ của mọi công dân. Việc khai báo trung thực sẽ giúp phát hiện sớm, kịp thời cách ly, khoanh vùng ổ dịch nếu có, ngăn chặn được dịch bệnh lây lan trong xã hội. Trường hợp khai báo không trung thực ảnh hưởng đến phòng, chống dịch sẽ bị xử phạt nghiêm theo quy định. Hãy cùng chung tay, góp sức, cùng nâng cao ý thức, trách nhiệm vì sức khỏe của mọi người, mọi nhà, góp phần ổn định, phát triển và vì sự thịnh vượng của quốc gia.

 TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên