Toàn tỉnh Bình Dương ghi nhận 737 trường hợp đi, về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi

Cập nhật: 29-07-2020 | 14:52:25

(BDO) Theo hệ thống giám sát y tế, đến thời điểm này Bình Dương ghi nhận có 737 trường hợp người ở Bình Dương có đi du lịch tại Đà Nẵng trở về và trường hợp người từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi đến Bình Dương trong vòng 14 ngày qua. Hiện các trường hợp này đã được các cơ sở y tế hướng dẫn người dân tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ông Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế, cho biết để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, việc kiểm soát, phòng chống lây nhiễm đối với những trường hợp người đến, về Bình Dương từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi là rất cần thiết. Sở Y tế đề nghị các sở, ngành, địa phương, các đơn vị, người dân cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới. Với những trường hợp đã đến về Bình Dương từ ngày 14-7 phải thực hiện khai báo y tế tại các xã, phường, thị trấn để được tư vấn phòng chống dịch Covid-19. Riêng các trường hợp có đến 10 địa điểm (nơi bệnh nhân nhiễm Covid-19 đến) cần cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú, theo dõi sức khoẻ ngày/2 lần và khai báo cho y tế xã, phường, thị trấn nơi gần nhất.

Các địa điểm, nơi bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã đến như: Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng, Dịch vụ xe khách của nhà xe Thanh Hường, Chợ đầu mối Hòa Cường (Đà Nẵng); Quán bún Cô Nở, đường Nguyễn Thụy, TP. Quảng Ngãi Quảng Ngãi; Dự tân gia tại hẻm 1 Nguyễn Thông, TP.Quảng Ngãi; Nhà văn hóa Lao động Quảng Ngãi; Trung tâm tiệc cưới For You Palace, TP.Đà Nẵng. 

Trước đó, ngành y tế tỉnh đã cách ly y tế tập trung 4 trường hợp tại Trung tâm Y tế TP.Thuận An và 1 trường hợp cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà do có đến Bệnh viện C Đà Nẵng.

Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên