Toàn tỉnh có 11 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Cập nhật: 22-01-2015 | 08:09:19

Ngày 21-1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiến hành tổng kết công tác ngành, công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015.

Trong năm 2014, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đạt được một số chỉ tiêu quan trọng. Công tác phát triển, quản lý, bảo vệ và phòng cháy chữa cháy rừng được bảo đảm. Công trình thủy lợi được quản lý, khai thác hiệu quả, bảo đảm nước tưới cho sản xuất. Các hình thức tổ chức sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển ổn định, trong đó kinh tế trang trại đóng vai trò quan trọng. Giai đoạn 2011-2015 có 30 xã triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới trên toàn tỉnh là 11 xã.

Hội nghị cũng đã đưa ra 13 giải pháp để phấn đấu thực hiện trong năm 2015. Trong đó phấn đấu giá trị sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp tăng 4%, tỷ lệ che phủ cây lâm nghiệp và cây lâu năm đạt 57%, tỷ lệ dân cư nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 98%. Ngoài ra, hội nghị cũng đã đưa ra những kế hoạch cụ thể để thực hiện triển khai đề án phát triển nông nghiệp đô thị vùng phía nam nhằm tạo mảng xanh đô thị và môi trường sinh thái, đối với vùng phía bắc thì tập trung quy hoạch chăn nuôi theo hướng công nghiệp hiện đại, tạo sản phẩm chất lượng và bảo vệ môi trường.

Q.NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên