Toàn tỉnh có 55 cơ sở dạy nghề

Cập nhật: 02-08-2013 | 00:00:00

Tính đến cuối tháng 6-2013, toàn tỉnh có 55 cơ sở dạy nghề, cơ sở giáo dục và doanh nghiệp có đăng ký hoạt động dạy nghề đang hoạt động; trong đó có 5 trường cao đẳng nghề, 1 trường đại học dạy trình độcao đẳng nghề, 7 trường trung cấp nghề, 1 trường trung cấp chuyên nghiệp dạy trình độtrung cấp nghề, 13 trung tâm dạy nghề và 28 cơ sở khác có đăng ký hoạt động dạy nghề.

Từ đầu năm đến nay, các cơ sở dạy nghề đã tuyển được 11.695 học viên, tập trung chủ yếu ở trình độ sơ cấp nghề và dạy nghề dưới 3 tháng. Nhằm thực hiện tốt mục tiêu đào tạo gắn với nhu cầu xã hội, các đơn vị dạy nghề đã chủ động quan hệ, hợp tác với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để cho học viên được thực tập (hơn 600 học viên và khoảng 850 học sinh, sinh viên). Các nghề được đặt hàng đào tạo chủ yếu là hàn; lái xe nâng hàng; lái máy xúc; vận hành cầu trục… Ngoài ra, các trường còn đưa những học sinh, sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp tham gia các phiên giao dịch việc làm nhằm nắm được nhu cầu nhân lực của các ngành nghề trong xã hội.

T.LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên