Toàn tỉnh có thêm 5 trường hợp nghi ngờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Cập nhật: 22-03-2020 | 17:00:41

(BDO) Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến cuối chiều ngày 22-3 trên địa bàn tỉnh có thêm 5 trường hợp nghi ngờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Cụ thể, trên chuyến bay QH1524 và BR395 có 4 người nước ngoài đang được cách ly tập trung (1 người Italia và 3 người người Đài Loan) và 1 người Việt Nam từ Mỹ về đang cách ly y tế tại nhà, được giám sát chặt chẽ. Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh đã thông báo kết quả xét nghiệm 4 trường hợp âm tính với Covid-19, một trường hợp chưa có kết quả.

Như vậy, từ đầu vụ dịch đến nay Bình Dương có 19 trường hợp nghi ngờ và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả 18 trường hợp âm tính với Covid-19. Hiện ngành y tế của tỉnh đang tích cực triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn mới. Đặc biệt, ngành đang tích cực chuẩn bị hệ thống các cơ sở điều trị, khu cách ly tập trung tại các huyện, thị, thành phố để tiếp nhận nhiều trường hợp về từ vùng dịch, kể cả các địa phương khác trong cả nước; tăng cường hoạt động xác minh, giám sát chặt chẽ người từ vùng dịch về; kêu gọi đội ngũ y bác sĩ nghỉ hưu, sinh viên y khoa trên địa bàn tham gia các hoạt động điều trị, phục vụ trong tình huống ghi nhận các ca bệnh.

 Kim Hà   

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên