Toàn tỉnh đang cách ly tại nhà hơn 3.600 người có sức khỏe bình thường

Cập nhật: 07-08-2020 | 17:03:08

(BDO) Theo Sở Y tế, tính đến cuối ngày 7-8, toàn tỉnh có 3.626 người có sức khỏe bình thường đang cách ly tế tại nhà, nơi ở  và 1.556 người tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Hầu hết những trường hợp cách ly y tế tại nhà là những người liên quan đến các ổ dịch tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Quãng Ngãi.

Trước tình hình dịch bệnh có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, ngành y tế tỉnh tập trung dồn lực thực hiện các giải pháp đồng bộ, chủ động xây dựng các phương án cách ly y tế đối với các chuyên gia nước ngoài nhập cảnh vào Bình Dương làm việc; tạo mọi điều kiện về nhân lực, vật tư y tế cho công tác phòng dịch. Ngành y tế cũng thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh quốc gia, UBND tỉnh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm soát, khoanh vùng, cách ly những trường hợp nghi nhiễm. Mặt khác, các cơ sở y tế tuyến huyện, thị, thành phố đã triển khai thực hiện đón tiếp, phân luồng khám bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, nhân viên y tế buộc phải đeo khẩu trang y tế, găng tay và các trang thiết bị phòng hộ theo quy định để tránh lây nhiễm chéo trong tình huống ghi nhận bệnh.

Kim Hà     

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên