Toàn tỉnh ghi nhận 751 ca mắc bệnh sốt xuất huyết

Cập nhật: 11-08-2010 | 00:00:00

Bác sĩ Quách Hoàng Mỹ, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm và vắc-xin sinh phẩm (Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh), cho biết tính đến ngày 10-8, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 751 ca mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH) (giảm 31,5% so với cùng kỳ), trong đó có một trường hợp tử vong là cháu Lê Văn Tấn (5 tuổi), xã Tân Long, huyện Phú Giáo. Địa phương có số ca mắc SXH nhiều nhất là TX.TDM với 293 ca, kế đến là Tân Uyên với 135 ca, Bến Cát 110 ca, Dĩ An 62 ca...

Cũng theo bác sĩ Mỹ, trung bình mỗi ngày toàn tỉnh tiếp nhận 15 ca nhập viện do bệnh SXH. Nguyên nhân số ca mắc bệnh tăng là do người dân còn thờ ơ với công tác phòng dịch, không tuân thủ các biện pháp phòng tránh bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Hiện Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã phối hợp cùng các địa phương tiến hành phun xịt hóa chất tại các nơi nghi có ổ dịch.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên