Tội chồng thêm tội

Cập nhật: 03-07-2014 | 00:00:00

Khánh và Toàn đều nghiện ma túy. Ngày 10-4, hai đối tượng này chạy xe máy đến khu vực đường Nơ Trang Long thuộc Q.Bình Thạnh, TP.HCM mua 800.000 đồng ma túy. Trên đường về, chúng ghé vào một nhà nghỉ ở Q.Thủ Đức, TP.HCM chơi hàng. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, Khánh và Toàn về đến phường Bình Thắng, TX.Dĩ An và bàn nhau tìm xe máy để trộm. Đến Trung tâm Văn hóa phường, thấy tập trung nhiều xe máy nên Khánh đứng ngoài canh chừng, Toàn lấy ra một thẻ nhân viên thuế đeo trước ngực rồi bước vào trung tâm mà nhân viên bảo vệ không chút nghi ngờ. Tại đây, Toàn tiếp cận và dùng đoản bẻ khóa xe máy Exiter BS 61D1-286.31 chạy ra khỏi cổng. Tuy nhiên, khi hai đối tượng này vừa chuẩn bị phóng xe về hướng Biên Hòa đã bị Công an phường Bình Thắng phát hiện bắt giữ. Qua kiểm tra, công an phát hiện chúng có mang theo một gói ma túy. Tiến hành điều tra, cơ quan chức năng xác định xe máy hai đối tượng dùng làm phương tiện đi gây án là tài sản của anh Đặng Minh Quân đã bị mất hồi tháng 10-2013. Chiếc thẻ nhân viên thuế mà Toàn đeo nhằm qua mặt nhân viên bảo vệ là của một nhân viên thuộc Chi cục Thuế TX.Tân Uyên đã bị mất trước đó.

Tại phiên tòa sáng 28-6, Khánh và Toàn cho rằng vì nghiện nên liều trộm xe bán lấy tiền mua ma túy. HĐXX đã tuyên phạt Phạm Đức Toàn 5 năm tù giam cho hai tội danh; Lê Đức Khánh bị xử phạt 4 năm tù giam.

Tin, ảnh: L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên