Tối nay, Manchester United-Southampton: Quỷ đỏ thể hiện sức mạnh

Cập nhật: 11-01-2015 | 10:32:29

(BDO) Trận đấu muộn nhất vòng 21 là cuộc chiến cân sức giữa Quỷ đỏ MU và Southampton sẽ bùng nổ vào lúc 23 giờ đêm nay (ngày 11-1)  tại nhà hát của những ước mơ Old Trafford cổ kính.

R.v.Persie (phải) sẽ tỏa sáng trên hàng công MU

Những ai từng yêu mến nửa đỏ thành Manchester đang dõi theo bước tiến mạnh mẽ của đội bóng 1 thời chiếm trọn trái tìm người hâm mộ trên toàn thế giới. Từ vị thế ông lớn, MU đã đánh mất niềm tin và giờ, Quỷ đỏ đang dần trở lại cuộc đua đến chức vô địch giải Ngoại hạng đầy gay cấn và hồi hộp.

Ở lượt đi, MU đánh bại đội chủ nhà Southampton 2-1 vào ngày 9-12-2014. Khi đó, cú đúp của R.v.Persie đã khiến sân St.Mary’s chết lặng dù sau đó chân sút Pelle cũng tìm được bàn danh dự cho đội chủ nhà.

Như vậy, hơn 1 tháng trôi qua, cả 2 có dịp đụng độ nhau và lần này diễn ra trên sân Old Trafford. Sức nóng và màu đỏ ngập tràn khắp khán đài sẽ hun đúc tinh thần chiến đấu của MU đang hồi sinh. Chiến thắng 2-0 trước Yeovil Town vừa qua đã trao cho MU một suất ở vòng 4 FA Cup.

Hiện, MU xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng và nếu không có 2 trận hòa 0-0 và 1-1 đáng tiếc trước Tottenham và Stoke City ở 2 vòng 19 và 20, MU đã thu hẹp khoảng cách 9 điểm so với Chelsea và Man City.

Lực lượng MU đối mặt với những chấn thương của Rojo (đùi), Blind (gối), Valencia (háng) và Fellaini (cúm). Sự trở lại của Ashley Young sau 6 tuần vật lộn với chấn thương gân khoeo đã giải được bài toán nơi hành lang trái. Tuy nhiên việc các cầu thủ trên có được vào sân còn tùy thuộc quyết định của HLV Louis van Gaal.

Dù thủ thành Victor Valdes đã đủ thể lực ra sân sau khi chuyển đến từ Barcelona theo hợp đồng kéo dài 18 tháng, nhưng sự xuất sắc của De Gea sẽ khó cho Valdes có dịp trổ tài. Sơ đồ 3-5-2 với bộ đôi Rooney-R.v.Persie vẫn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công MU.

Tin vui là tiền vệ Di Maria đã hồi phục và góp mặt trong trận gặp Yeovil Town. Chính anh là tác giả của bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho MU ở phút 90 khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Như vậy, nếu tận dụng triệt để cơ hội ghi bàn, MU sẽ không khó giành trọn 3 điểm trước sự cổ vũ của khá giả nhà.

Trong khi đó, Southampton vừa hưởng trọn niềm vui ở vòng 20 khi đánh bại Arsenal 2-0 trên sân nhà. Tuy nhiên, tại FA Cup, Southampton lại để Ipswich Town cầm hòa 1-1 và phải chờ vào kết quả trận lượt về thi đấu trên sân khách.

Lịch thi đấu thực sự gây khó khăn khi ở 3 vòng liên tiếp, Southampton phải đụng độ với Chelsea (hòa 0-0), Arsenal (thắng 2-0) và giờ là chuyến làm khách lành ít dữ nhiều trên sân Old Trafford.

Hiện tại, Southampton chỉ kém MU đúng 1 điểm và xếp thứ 4 sau đối phương 1 bậc. Chỉ cần vượt qua Quỷ đỏ trong trận đấu này, họ sẽ giành lấy vị trí thứ 3 từ nửa đỏ thành Manchester.

Thầy trò HLV R.Koeman không có sự phục vụ của trung vệ Gallagher (gối), Rodriguez (dây chằng) trong khi Yoshida và chân sút Mane phải trở về cùng đội tuyển Nhật bản và Senegal tham dự AFC Asia Cup và African Nations Cup.

Hàng công của đội khách hoàn toàn kỳ vọng vào chân sút người Ý-Pelle. Với 8 pha lập công cho Southampton. Pelle sẽ là quân bài quan trọng trong sơ đồ 4-2-3-1 thiên về phòng ngự phản công của chiến lược gia R.Koeman.

Trong 37 lần làm khách gặp MU, Southampton hoàn toàn lép vế (thắng 3, hòa 8, thua 26). Ngay cả 7 lần đối đầu gần đây trên mọi đấu trường, họ chưa 1 lần tận hưởng hương vị chiến thắng (thua 5, hòa 2).

Xét về thực lực, kinh nghiệm lẫn những yếu tố khách quan và chủ quan như sân nhà, thành tích đối đầu, ảnh hưởng của những ngôi sao, MU tỏ ra vượt trội và Southampton khó lòng giành được dù chỉ 1 điểm trong chuyến hành quân bão táp này.

Độị hình dự kiến:

MU: 3-5-2

Thủ môn: De Gea; hậu vệ: Jones, Smalling, Evans; tiền vệ: Di Maria, Carrick, Mata (Blind), Shaw, Young; tiền đạo: Rooney, R.v.Persie; HLV: Louis van Gaal.

Southampton: 4-2-3-1

Thủ môn: Forster; hậu vệ: Clyne, Fonte, Alderweireld, Bertrand; tiền vệ: Cork, Ward-Prowse, S.Davis, Reed, Tadic; tiền đạo: Pelle; HLV: R.Koeman

       Vũ Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên