Tôi nghe Tổ quốc gọi tên mình

Cập nhật: 03-07-2014 | 00:00:00

 “Biển Đông vẫy gọi” là sáng tác mới nhất của Hoài Nam - hoàng tử rock của Sao mai điểm hẹn 2010. Theo chia sẻ, ca khúc này được anh sáng tác trong thời điểm cả nước sục sôi khí thế cùng hướng về biển Đông. Ngoài việc tự sáng tác, viết lời, đích thân anh cũng thể hiện tác phẩm cùng tốp ca nữ. “Biển Đông vẫy gọi” mang khí thế hào hùng với những ca từ như những lời hiệu triệu. Biển Đông con sóng thét gào/ Ngoài kia phong ba lửa khói/ Nhìn xa xa con tàu/ Lòng sôi máu căm hờn/ Biển đảo quê hương đang vẫy gọi chúng tôi/ Tuổi trẻ ơi ý chí vững vàng.

   Các ca sĩ cùng tham gia MV đặc biệt về biển Đông

“Trong những ngày liên tục cập nhật thông tin trên báo đài về tình hình biển Đông, cảm xúc dâng trào tôi đã sáng tác ca khúc này trong vòng 30 phút và mất một ngày để chỉnh sửa. Khi viết “Biển Đông vẫy gọi”, tôi nghĩ đến tuổi trẻ, nghĩ đến hòa bình và không muốn chiến tranh xảy ra”, Hoài Nam chia sẻ về hoàn cảnh ra đời bài hát.

Những nhạc sĩ tên tuổi như An Thuyên với “Hành khúc biển Việt Nam”, Nguyễn Văn Hiên với “Hướng về biển Đông”, Văn Thành Nho với “Sóng Bạch Đằng vỗ mãi tới biển Đông”, hay Phương Uyên với “Những trái tim Việt Nam” đang lay động biết bao trái tim người yêu nước. MV “Những trái tim Việt Nam” có sự góp mặt của hàng trăm ca sĩ trong làng nhạc Việt như Quang Linh, Hồng Nhung, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Thanh Thảo, Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà, Bùi Anh Tuấn, Nguyên Vũ, Vy Oanh, Thủy Tiên, Minh Hằng, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Phương Linh, Thu Thủy, Minh Thư, Bảo Thy, Ngô Kiến Huy, Uyên Linh, Đinh Hương, Bùi Anh Tuấn, Tiêu Châu Như Quỳnh, Ái Phương, Chí Thiện, Ông Cao Thắng, Thái Trinh, Đào Bá Lộc, Miu Lê, Vũ Cát Tường, Thảo My, Phù Sa, MTV, Bee.T… Với giai điệu mạnh mẽ, hùng tráng mang không khí sục sôi kêu gọi người Việt Nam cùng giữ vững niềm tin, hướng về biển Đông. MV “Những trái tim Việt Nam” được xem là dự án lớn nhất của các nghệ sĩ Việt ra đời trong bối cảnh tình hình biển Đông đang căng thẳng.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp, tác giả của hàng chục ca khúc viết về người lính đảo, ca ngợi vẻ đẹp và ý chí của những chiến sĩ ngày đêm canh gác sự toàn vẹn lãnh hải Tổ quốc Việt Nam, lần này chị có thêm “Hịch biển Đông”, nhạc phẩm phổ từ bài thơ “Khi Tổ quốc bão giông” của nhà thơ Đỗ Thị Hoa Lý. “Triệu con tim chung một lòng/ Kẻ thù kia chớ tham tàn/ Sóng Bạch Đằng có thể ở ngoài Hoàng Sa”, nhịp hành khúc của nhạc phẩm gợi lòng yêu nước hào hùng.

Những bài hát về biển đảo Việt Nam nhìn chung thường trầm hùng, sâu lắng, thế nhưng mỗi khi sơn hà nguy biến thì dường như những ca khúc ấy bỗng chốc dậy sóng… Dường như cả người sáng tác, người thể hiện và cả người đón nhận đều sẵn sàng, tỏ rõ ý chí kiên định để làm tất cả những gì có thể để bảo vệ chủ quyền lãnh hải Việt Nam.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên