Tôn vinh doanh nghiệp trong phát triển vùng kinh tế trọng điểm trọng điểm phía Nam

Cập nhật: 27-09-2019 | 16:21:38

(BDO) Chiều 27-9, tại TP.Hồ Chí Minh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức diễn đàn “Vai trò doanh nghiệp trong phát triển vùng kinh tế trọng điểm trọng điểm phía Nam”. Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan và các doanh nghiệp của tỉnh đã tham dự diễn đàn.


Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu tham dự tại diễn đàn

Tại diễn đàn, các chuyên gia và đại biểu đã thảo luận xung quanh những nội dung về đối thoại chính sách vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, thời cơ cho lĩnh vực đầu tư... Đồng thời, đề xuất các giải pháp như: Đầu tư công và xã hội hóa đầu tư nhằm hoàn thiện cơ sở hạ tầng vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; có cơ chế điều tiết ngân sách và nguồn lực cho đầu tư phát triển; cần thu hút nguồn lực doanh nghiệp đầu tư kết cấu hạ tầng theo hình thức PPP; vai trò của doanh nghiệp trong phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam…

Tại diễn đàn, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã trình bày tham luận: “Vai trò của doanh nghiệp trong phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam”, đánh giá những thành tựu của vùng trong thời  gian qua, sự nỗ lực của chính quyền các tỉnh, thành phố, sự gắn kết của cộng đồng doanh nghiệp trong vùng, vai trò doanh nghiệp là động lực của sự phát triển, liên kết vùng. Ông Trần Thanh Liêm cũng chỉ ra những tồn tại, một số điểm nghẽn trong thực hiện liên kết vùng, ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp, đồng thời đề xuất các giải pháp để phát huy hơn nữa vai trò của doanh nghiệp trong phát triển kinh tế vùng kinh tế trọng điểm phía Nam thời gian tới.

Tại diễn đàn, ban tổ chức đã tôn vinh 7 doanh nghiệp của Bình Dương có đóng góp cho sự phát triển của vùng gồm: Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Becamex; Công ty TNHH Minh Long I; Công ty liên doanh TNHH KCN Việt Nam-Singapore; Công ty TNHH FreislandCampina Việt Nam; Công ty TNHH thực phẩm Orion Vina; Chi nhánh Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Nhà máy sữa Việt Nam; Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên