Tôn vinh hành động đẹp trong bóng đá

Cập nhật: 23-01-2021 | 09:27:59

 Sáng 20-1 vừa qua, tại hội trường báo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức giải thưởng Fair Play 2020 đã tiến hành buổi lễ trao thưởng và công bố giải năm 2021. Ở đó, những hành động đẹp trong bóng đá của tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy hay cầu thủ Futsal Nguyễn Nhớ đã được vinh danh, đó là tín hiệu đáng mừng của bóng đá Việt Nam trong nỗ lực giúp bóng đá ngày càng sạch và đẹp hơn.

 Những cá nhân xuất sắc được vinh danh tại giải thưởng

Fair Play 2020

“Tôi không nghĩ mình bị ném bóng vào mặt nhưng lại được vinh danh. Khoảnh khắc ấy, tôi chỉ nghĩ làm sao để bóng mau vào cuộc để đội nhà tìm bàn gỡ. Hơn nữa, ăn thua nhau chỉ vì tình huống nhỡ tay thì không nên”, tiền vệ Hồng Duy chia sẻ sau khi được vinh danh. Trước đó, trong trận đấu giữa HAGL gặp Sài Gòn, hậu vệ Thanh Thụ vô tình ném bóng trúng mặt Hồng Duy, nhưng tuyển thủ đội tuyển Việt Nam không hề phản ứng gì với người đồng nghiệp. Với hành động của mình, Hồng Duy đã được vinh danh ở vị trí thứ 2.

Trong khi đó, cầu thủ Nguyễn Nhớ của đội Futsal Sanna Khánh Hòa đã được vinh danh ở vị trí cao nhất với hành động Fair Play của mình. Theo đó, khi nhận bóng ở tư thế trống trải, có thể ghi bàn nhưng quan sát thấy hậu vệ đối thủ đau đớn nằm sân, Nguyễn Nhớ đã ra dấu hiệu dừng bóng và đá bóng ra ngoài. “Thực sự, một bàn thắng không giải quyết được gì. Lúc đó tôi thấy đồng nghiệp rất đau đớn nằm sân, không cần suy nghĩ gì về tình huống tấn công có thể ghi bàn nữa, tôi vội đá bóng ra ngoài để bác sĩ vào chăm sóc cậu ta”.

“Tôi nghĩ, cầu thủ Việt Nam nên hành động như Hồng Duy và Nguyễn Nhớ”, HLV Phạm Minh Đức chia sẻ khi chứng kiến hai cầu thủ có những hành động quá đẹp trên sân bóng. Bản thân HLV Hà Tĩnh cũng được vinh danh ở vị trí thứ 5. Theo đó, HLV Minh Đức là người đi đầu trong việc ủng hộ Ban Tổ chức V.League tiếp tục tổ chức giải đến những trận đấu cuối cùng, dù rằng năm 2020 phải trải qua 2 đợt dịch bệnh Covid-19. Hơn nữa, ông Đức đã chủ động lấy sân Hà Nội và Thống Nhất làm sân nhà khi Hà Tĩnh bị lũ lụt nghiêm trọng.

Thật sự, những hành động cao thượng của Hồng Duy, Nguyễn Nhớ hay HLV Minh Đức đáng được biểu dương, cần lan tỏa nhiều trong giới bóng đá Việt Nam. Nếu ngày càng có nhiều những hành động đẹp được thể hiện trên sân cỏ, bóng đá nước nhà sẽ bớt đi những pha bạo lực và sẽ càng sạch, đẹp hơn.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên