Tôn vinh nhà vô địch

Cập nhật: 04-03-2020 | 09:33:04

Sau cùng, trận chung kết League Cup nước Anh mùa này giữa Man City và Aston Villa đã khép lại với chiến thắng 2-1 nghiêng về “Man xanh”. Thánh địa Wembley như vỡ òa khi lần thứ 3 liên tiếp thầy trò Pep Guardiola đoạt League Cup nước Anh trong hoàn cảnh họ sẽ vắng mặt 2 năm ở sân chơi châu Âu cấp câu lạc bộ.


Man City ăn mừng danh hiệu vô địch League Cup 2020

Ở vòng 28 Premier League, trận cầu đinh giữa Man City và Arsenal tạm hoãn bởi “Man xanh” phải tham dự trận chung kết League Cup nước Anh. Dù vậy, “nửa xanh thành Manchester” hân hoan nhận được tin vui khi Liverpool bất ngờ thúc thủ 0-3 trước chủ nhà Watford. Hạnh phúc càng nhân đôi khi Man City đánh bại Aston Villa 2-1 để bảo vệ thành công danh hiệu League Cup nước Anh. Tiền đạo Aguero và R.Hernandez đưa Man City dẫn trước 2-0 bằng 2 bàn thắng ở phút 20 và 30 của trận đấu. Dù nỗ lực hết sức, nhưng trung phong cắm Samatta chỉ mang về bàn danh dự cho Aston Villa ở phút 41. Chức vô địch lần này đưa Man City tiếp tục xếp thứ 2 sau Liverpool tại sân chơi League Cup với 7 lần bước lên bục vinh quang.

HLV “Pep” không giấu nỗi xúc động: “Kể từ lần đầu tiên tôi cùng các học trò đánh bại Arsenal để đoạt League Cup nước Anh, chúng tôi đã giành được 8 danh hiệu vô địch khác nhau. Đó là con số quá lớn”. Như vậy, trong sự nghiệp của mình, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã giành được 29 danh hiệu cùng Barcelona, Bayern Munich và Man City.

Với Aston Villa, chặng đường gian nan để đến với trận chung kết là công sức của một tập thể giàu đoàn kết dưới sự dẫn dắt của HLV D.Smith. Kể từ vòng 2, Aston Villa xuất sắc hủy diệt Crewe Alexandra 6-1, quật ngã Brighton Hove & Albion 3-1, đánh bại Wolverhamton 2-1 và làm điều không tưởng khi hạ đo ván Liverpool 5-0. Chưa dừng lại, ở 2 lượt trận bán kết, Leicester phải nghiêng mình cúi chào khi để thua Aston Villa với tổng tỉ số 3-2. Trước đối thủ nặng ký Man City, Aston Villa đã gồng mình chịu những đòn tấn công từ mọi phía. 33% thời gian kiểm soát bóng cho thấy thầy trò D.Smith hoàn toàn lép vế. “Tôi thật sự thất vọng. Không may khi bạn phải trèo qua một ngọn núi mang tên Man City lúc bị dẫn trước 2-0”. Trong quá khứ, Aston Villa từng 5 lần vô địch và giấc mơ bước lên đỉnh cao League Cup kể từ năm 1996 của họ đã tan theo mây khói.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên