Tổng Bí thư: Tập trung mọi nguồn lực bảo vệ tính mạng đồng bào

Cập nhật: 19-10-2010 | 00:00:00

Hôm qua (18-10), Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã gửi điện thăm hỏi, động viên và chỉ đạo đối phó với thiên tai bão, lũ, lụt ở các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế.

 

Trong bức điện, Tổng Bí thư viết:

 

Từ đầu tháng 10 đến nay, trên địa bàn các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế đã liên tiếp xảy ra 2 đợt mưa, lũ, lụt đặc biệt lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân. Hiện nay, mưa lũ, lụt tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình vẫn đang diễn biến phức tạp. Ngoài biển Đông, cơn bão Megi có cường độ rất mạnh, theo dự báo đang di chuyển nhanh và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta trong những ngày tới.

 

 Ảnh: VNN

Trong những ngày qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang ở các địa phương bị lũ, lụt đã có rất nhiều nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, thách thức để bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân. Trong hoạn nạn, đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng, rất cảm động về sự thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau. Chính phủ đã kịp thời chỉ đạo các bộ, ngành có liên quan hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào, hạn chế được một phần thiệt hại do thiên tai lũ, lụt gây ra.

 

Tôi gửi lời thăm hỏi ân cần đến các cấp ủy Đảng, chính quyền, đồng bào và chiến sĩ các tỉnh bị lũ, lụt, đến các gia đình bị nạn, gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình có người thân bị mất do lũ, lụt.

 

Tôi nhiệt liệt biểu dương các cấp ủy Đảng, chính quyền, đồng bào, chiến sĩ các địa phương, các bộ, ngành Trung ương có liên quan, Ban Chỉ đạo Phòng, chống lụt bão Trung ương, các phương tiện thông tin đại chúng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đưa tin và nỗ lực phòng, chống các đợt lũ, lụt vừa qua.

 

Tình hình thiên tai, bão lũ còn diễn biến phức tạp, khó lường, tôi đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền các tỉnh bị lũ, lụt tập trung cao nhất mọi nguồn lực cho việc bảo vệ tính mạng, tài sản của đồng bào, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do lũ, lụt gây ra.

 

Đồng thời khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống có hiệu quả cơn bão Megi khi vào nước ta và chuẩn bị các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, giúp nhân dân sớm ổn định đời sống sau bão, lũ. Ban Chỉ đạo Phòng, chống lụt bão Trung ương, các Bộ, ngành chức năng có liên quan tập trung cao các lực lượng, nguồn lực để hỗ trợ kịp thời, có hiệu quả nhất cho các tỉnh bị bão lũ.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên