Tổng biên tập tạp chí Pháp thiệt mạng trong vụ khủng bố ở Paris

Cập nhật: 07-01-2015 | 21:16:49

Hiện trường vụ xả súng (Nguồn: AFP)

AFP dẫn nguồn tin từ tòa án Pháp cho biết, những kẻ tấn công khủng bố tòa soạn tạp chí trào phúng Charlie Hebdo ở Paris đã bắn chết bốn họa sĩ, trong đó có cả Tổng biên tập tờ báo, ông Stephane Charbonnier.

Ông Charbonnier, bút danh là Charb, là một trong những họa sĩ biếm nổi tiếng nhất nước Pháp. Ba họa sĩ khác của tờ Charlie Hebdo cũng bị bắn chết là Cabu, Tignous và Wolinski, những người từng nhiều lần vẽ các bức tranh biếm họa về nhà tiên tri Mohammed của đạo Hồi.

Cảnh sát Pháp cho biết, những kẻ tấn công đã hét lên rằng chúng thực hiện vụ xả súng để "trả thù cho nhà tiên tri," đồng thời hét lên câu "Thượng đế toàn năng" trong khi nhả đạn.

Tuần báo trào phúng này nổi tiếng hồi tháng 2/2006 khi đăng lại hình biếm họa Nhà tiên tri Mohammed vốn xuất hiện trên nhật báo Jyllands-Posten của Đan Mạch, gây nên sự phẫn nộ trong thế giới Hồi giáo.

Văn phòng của họ từng bị đánh bom vào tháng 11/2011 khi đăng hình biếm họa Nhà tiên tri Mohammed ngay dưới măngséc "Charia Hebdo".

Tuy bị đưa ra tòa theo luật chống phân biệt chủng tộc, tạp chí này tiếp tục đăng tải các hình biếm họa gây tranh cãi về Nhà tiên tri của người Hồi giáo.

Tổng biên tập Stephane Charbonnier từng nhiều lần nhận được lời đe dọa lấy mạng và phải sống dưới sự bảo vệ của cảnh sát./.

Tổng biên tập Stephane Charbonnier cùng họa sĩ Cabu đều thiệt mạng 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên