Tổng cục Môi trường ra mắt ứng dụng đo chất lượng không khí

Cập nhật: 03-03-2020 | 08:16:36

Ứng dụng Envisoft lấy số liệu của các trạm quan trắc môi trường, không khí do Tổng cục quản lý và các trạm của Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố quản lý.

Tổng cục Môi trường ra mắt ứng dụng đo chất lượng không khí - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Ngày 1/3, Tổng cục Môi trường đã cho ra mắt ứng dụng Envisoft nhằm đo thông tin chất lượng không khí cho cộng đồng. Ứng dụng chạy trên cả 2 nền tảng di động phổ biến hiện nay là Android và iOS.

Trong bối cảnh chất lượng không khí bị đe dọa tại các thành phố lớn trở thành vấn đề cấp thiết mà mọi người dân đều quan tâm thời gian gần đây, Tổng cục Môi trường hy vọng ứng dụng Envisoft sẽ là công cụ hữu ích giúp cho cộng đồng có được những thông tin đầy đủ và chính xác, cập nhật thường xuyên hơn về chất lượng không khí tại các khu vực mình quan tâm.

Ứng dụng gồm các chức năng chính như hiển thị chỉ số chất lượng không khí - AQI theo giờ và ngày hiện tại; cung cấp biểu đồ diễn biến giá trị AQI của các giờ trước, ngày trước.

Ngoài ra, ứng dụng cũng đưa ra các khuyến nghị về sức khỏe tương ứng với từng giá trị AQI, cũng như cho phép người dùng lựa chọn các trạm quan trắc thường xuyên quan tâm theo khu vực địa lý và xếp hạng chất lượng không khí theo các trạm quan trắc.

Tổng cục Môi trường ra mắt ứng dụng đo chất lượng không khí - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Giao diện chính và chức năng theo dõi mức độ ô nhiễm không khí của ứng dụng.

Được biết, các chỉ số trong ứng dụng đều được lấy từ kết quả quan trắc của các trạm quan trắc môi trường không khí tự động do Tổng cục Môi trường quản lý và các trạm quan trắc môi trường do các Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố quản lý.

Để tải ứng dụng Envisoft, người dùng có thể gõ từ khóa tìm kiếm trên cửa hàng Google Play Store (đối với điện thoại Android) và App Store (đối với iOS), hoặc truy cập vào đường link sau: Android | iOS .

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên