Tổng điều tra hiện trạng dịch vụ điện thoại, Internet và phương tiện nghe - nhìn

Cập nhật: 01-03-2010 | 00:00:00

Tin từ Bộ Thông tin –Truyền thông cho biết, Ban Chỉ đạo điều tra thống kê hiện trạng phổ cập dịch vụ điện thoại, Internet và nghe nhìn năm 2010 vừa triển khai các nội dung chuẩn bị cho cuộc điều tra sắp tới. Mục đích của cuộc điều tra này nhằm đánh giá hiện trạng phổ cập dịch vụ điện thoại, Internet và nghe – nhìn trong toàn quốc để tổng kết tình hình thực hiện chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích giai đoạn 2006 – 2010 theo Quyết định số 74 (ngày 7-4-2006) của Thủ tướng Chính phủ và xây dựng chương trình cung ứng dịch vụ viễn thông công ích giai đoạn 2011-2015.

Kết quả cuộc điều tra sẽ làm cơ sở cho việc xây dựng các chính sách phát triển thông tin và truyền thông trong thời gian tới, cũng như hình thành dữ liệu cho chương trình xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử của Việt Nam.

Cuộc điều tra sẽ tiến hành trên phạm vi rộng, có quy mô lớn lớn nhất từ trước đến nay với việc thu thập thông tin đến từng hộ gia đình, từng thôn bản và các doanh nghiệp viễn thông có hạ tầng mạng trên toàn quốc.

Theo kế hoạch, thời điểm điều tra dự kiến là ngày 1-5-2010. Thông tin số liệu sẽ được tính đến hết ngày 30-4-2010. Việc tổng hợp, báo cáo, công bố kết quả điều tra sẽ diễn ra vào quý III năm 2010.

Dự kiến sẽ có 3 loại phiếu điều tra chủ yếu: Phiếu khảo sát điện thoại, Internet và nghe – nhìn tại xã, phường, thị trấn áp dụng đối với 11.110 xã, phường, thị trấn trên toàn quốc; phiếu khảo sát ở tổ chức dân cư cấp dưới xã sẽ áp dụng đối với khoảng 142.000 thôn, xóm, bản, tổ dân phố trên toàn quốc; phiếu khảo sát hạ tầng và dịch vụ viễn thông (của 11 doanh nghiệp) sẽ được thực hiện tại các trung tâm xã trên toàn quốc.

Mới đây, Bộ TT-TT đã điều tra thí điểm tại một số quận, huyện gồm: quận Đống Đa (TP Hà Nội); huyện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai); huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên – Huế); và huyện Tân Hiệp (tỉnh Kiên Giang).

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên