Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thể thao - Bóng đá Bình Dương Cao Văn Chóng: B.Bình Dương sẽ không “vung tay quá trán”

Cập nhật: 13-06-2014 | 16:59:59

(BDO) Trong khi B.Bình Dương đang gây sốc thị trường chuyển nhượng với dự định đưa hàng loạt ngôi sao ở V.League về sân Gò Đậu thì ông Cao Văn Chóng khẳng định sẽ chi tiêu hợp lý, không “vung tay quá trán” như lời đồn thổi. Ngân sách cho mua sắm cầu thủ, di chuyển và các hoạt động khác của đội bóng năm 2014 chỉ nằm trong 40 tỷ đồng.

- Tuy nhiên, hiện nay số tiền đầu tư cho các bản hợp đồng mới của CLB nếu theo tính toán có thể đã lên tới trên 30 tỷ đồng rồi thưa ông?

 

- Thực ra tính như vậy không hoàn toàn chính xác. Tôi xin giải thích rõ ràng như thế này: Hợp đồng chúng tôi dự tính ký với các cầu thủ mới có thời hạn 3 năm, trong khi việc quyết toán tính theo từng năm. Như vậy, nếu một cầu thủ được ký 3 tỷ đồng thì trong năm nay khi quyết toán, chỉ tính là 1 tỷ đồng. Ngân sách cho toàn bộ hoạt động của đội mùa giải năm 2014 vẫn chỉ 40 tỷ đồng thôi. Có thể tiềm lực tài chính của B.Bình Dương ổn hơn một số nơi khác nhưng không vì thế mà chúng tôi “ném tiền qua cửa sổ”, từng đồng chi phí bỏ ra đều phải minh bạch, rõ ràng.

- Như vậy, số tiền đó cũng là rất lớn so với các đội bóng khác ở V.League rồi thưa ông, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay. B.Bình Dương có đảm bảo các hợp đồng của mình sẽ đem lại hiệu quả?

- Chúng tôi có điều khoản cụ thể về việc này. Tiền chuyển nhượng sẽ được trả cho cầu thủ theo từng năm, chia làm hai đợt đầu và giữa mùa giải. Cầu thủ thi đấu sau một thời gian nếu dưới sức, không đảm bảo yêu cầu về chuyên môn theo đánh giá của ban huấn luyện sẽ bị thanh lý hợp đồng trước thời hạn. Ví dụ, cầu thủ 1 năm nhận được 1 tỷ đồng thì số tiền này chia làm 2 đợt, mỗi đợt 500 triệu đồng. Nếu sau giai đoạn lượt đi không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn, thi đấu dưới sức, CLB sẽ thanh lý hợp đồng trước thời hạn mà không phải đền bù. Số tiền cầu thủ thực nhận sẽ chỉ là 500 triệu đồng (thay vì lên tới 3 tỷ đồng). Động thái này ngoài việc giúp CLB quản lý dòng tiền hiệu quả còn giúp cầu thủ duy trì động lực thi đấu. Nếu muốn nhận đủ tiền, cầu thủ phải làm việc chăm chỉ đến ngày làm việc cuối cùng của hợp đồng.

- Có phải đây là kinh nghiệm B.Bình Dương rút ra từ mùa giải vừa qua hay không thưa ông?

- Việc gì cũng vậy thôi, qua thời gian mình phải rút ra kinh nghiệm. Đây cũng có thể coi là điểm mới. Tôi cũng muốn nói thêm là hiện tại chúng tôi vẫn chưa ký hợp đồng với bất kỳ cầu thủ nào. Ngày 1-10 tới đây, các cầu thủ mới sẽ phải qua kiểm tra y tế, chuyên môn. Quan trọng hơn, chúng tôi sẽ đánh giá cầu thủ có thực sự có nguyện vọng cống hiến cho CLB hay không. Nói thật là những cầu thủ chúng tôi muốn đưa về, chuyên môn đều tốt rồi.Vấn đề chỉ còn là tinh thần và thái độ thi đấu thôi, họ sẽ có BTV Cup để chứng tỏ mình có phù với CLB hay không. Ai đáp ứng được, chúng tôi sẽ trọng dụng.

- B.Binh Dương sẽ làm mới toàn bộ lực lượng?

- Chủ trương của lãnh đạo CLB là như vậy nhưng chúng tôi cũng sẽ giữ lại một vài cầu thủ thực sự có mong muốn thi đấu cho CLB. Tất cả cũng sẽ phải qua kiểm tra y tế và sức khoẻ vào đầu tháng 10 tới như các cầu thủ mới.

- Ông có thể tiết lộ về HLV trưởng của B.Bình Dương năm sau? Có thể sẽ vẫn là HLV Lê Thụy Hải?

- Vấn đề HLV trưởng chúng tôi cũng đã giải quyết xong xuôi. Tuy nhiên xin cho phép tôi khất lại, công bố sau. Những cầu thủ mà B.Bình Dương định ký hợp đồng sắp tới đều dựa trên đề xuất của vị HLV trưởng này. Về vị trí GĐKT của anh Hải, chúng tôi đang chờ quyết định cuối cùng của HĐQT và lãnh đạo Tổng công ty.

- Xin cám ơn ông!

TUYẾT LAN - LONG VĨNH
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên