Tổng Giám đốc IAEA sẽ đến Nhật đánh giá tình hình

Cập nhật: 17-03-2011 | 00:00:00

Ngay sau khi xảy ra sự cố tại nhà máy điện của Nhật, ông Yakiya Amano đã thành lập một nhóm “Điều phối viên tai nạn Fukushima”

Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng và Nguyên tử Quốc tế IAEA Yukiya Amano nói rằng tình trạng nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở Nhật Bản bị phá hủy do động đất và sóng thần vừa qua là rất đáng lo ngại và chính phủ Nhật Bản cần phải cung cấp thông tin cụ thể hơn về những diễn biến mới nhất tại đây. Cho đến nay, đã xảy ra 3 vụ nổ tại nhà máy điện hạt nhân Phukushima và đã giải phóng một lượng phóng xạ lớn.

Tổng Giám đốc IAEA cho biết ông sẽ đến Nhật để tiến hành những đánh giá đầu tiên về tình trạng này. Theo ông Yukiya Amano, ngày hôm qua ông đã được nghe báo cáo về tình trạng nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở Nhật, trong đó có một số điểm đáng lo ngại. Tổng giám đốc IAEA Amano cho biết ngay sau khi xảy ra sự cố tại nhà máy điện của Nhật ông đã cho thành lập một nhóm “Điều phối viên tai nạn Fukushima” và ông là người đứng đầu./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên