Tổng hợp UEFA Champions League: Sức mạnh của “Hùm xám”

Cập nhật: 28-02-2020 | 09:35:42

Lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League (UCL) tiếp tục chứng kiến cơn địa chấn làm rung chuyển thánh địa Stamford Brige. Dù chơi trên sân nhà, Chelsea bất ngờ thảm bại 0-3 trước Bayern Munich. Trong khi đó, Man City và Lyon đều giành chiến thắng 2-1 và 1-0 trước Real Madrid và Juventus.


Tiền vệ Gnabry xuất sắc ghi cú đúp vào lưới Chelsea

Trận đấu đầy duyên nợ giữa Chelsea và Bayern Munich đã khép lại sau cú đúp của Gnabry và bàn ấn định tỷ số 3-0 mang tên Lewandowski, khép lại một đêm kinh hoàng tại thành Luân Đôn. Lối chơi của thầy trò F.Lampard với sơ đồ 3-4-3 hoàn toàn phá sản bởi đấu pháp công thủ toàn diện 4-2-3-1 mà HLV H.Flick áp dụng cho “Hùm xám” xứ Bavaria. Mọi con số thống kê sau trận đấu đều nghiêng về đội khách Bayern với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 63%, cùng 5 quả phạt góc, 14 cú sút và 3 chuyển thành bàn thắng. Tất cả chứng tỏ sức mạnh vượt trội của “Hùm xám” và cửa tứ kết đã mở rộng đối với đại diện bóng đá Đức.

Về phía Chelsea, việc đưa Giroud đá chính từ đầu thay cho T.Abraham có thể là nước cờ sai lầm của HLV F.Lampard, bởi tiền đạo người Pháp không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ. Chiếc thẻ đỏ mà hậu vệ trái M.Alonso phải nhận ở phút 83 cho thấy sự bất lực của các cầu thủ chủ nhà. HLV F.Lampard cho biết: “Họ đã chứng tỏ đẳng cấp. Tôi thất vọng bởi không thể làm tốt hơn nhưng đó thật sự là bài học cho toàn đội”. Có thể nói, “The Blues” khó lòng lật ngược thế cờ khi phải đến làm khách ở lượt về trên đất Đức. Trong khi đó, dù phải hành quân gặp Napoli nhưng HLV Setien vẫn tự tin áp dụng công thức 4-3-3 với bộ tam tấn công Griezmann - Messi - Vidal. Đại diện nước Ý mở tỷ số trận đấu ở phút 30 do công Mertens, nhưng Griezmann cũng tìm được bàn san bằng cách biệt 1-1 tạo chút lợi thế cho Barcelona ở trận lượt về. Do Vidal nhận thẻ đỏ ở phút 89, “Gã khổng lồ” xứ Catalan phải chơi thiếu người nhưng thời gian không đủ để Napoli tìm thêm bàn thắng.

Dù mở tỷ số trước ở phút 60 do công của Isco, nhưng chủ nhà Real Madrid đành chịu thất bại 1-2 trước Man City khi hàng thủ để cho G.Jesus và De Bruyne xuyên thủng ở phút 78 và 83. Ở một trận đấu khác, Lyon giành chiến thắng sít sao 1-0 trước đội khách Juventus. Bàn thắng duy nhất của trận đấu mang đậm dấu ấn của tiền vệ trụ Tousart ở phút 31. Lượt về sẽ trở lại vào ngày 11-3 tới, hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị và giàu kịch tính.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên