Tổng kết 10 năm thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về Tăng cường công tác dân vận: Giải quyết kịp thời các kiến nghị, phát huy tốt quyền làm chủ và sức mạnh tổng hợp của nhân dân

Cập nhật: 27-08-2010 | 00:00:00

* Tổng kết hội thi Dân vận khéo khối cơ quan Nhà nước

Chiều 26-8, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn đã chủ trì Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 18/2000/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác dân vận. 10 năm qua, các sở ngành và địa phương đã phối hợp với MTTQ và các đoàn thể tổ chức tuyên truyền và giáo dục nhận thức trong đội ngũ cán bộ công chức về công tác dân vận; sửa đổi lề lối làm việc theo hướng dân chủ hóa và công khai hóa; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, chống hành vi sách nhiễu, ức hiếp nhân dân; thực hiện nghiêm các quy chế dân chủ cơ sở; giải quyết kịp thời các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của nhân dân nhằm nâng cao, phát huy tốt quyền làm chủ và sức mạnh tổng hợp của nhân dân, thực hiện hoàn thành nghị quyết của Tỉnh Đảng bộ qua từng thời kỳ. Chương trình giải quyết việc làm được triển khai và thực hiện có hiệu quả. Bình quân hàng năm có khoảng 46.500 lao động được giải quyết việc làm. 5 năm qua, toàn tỉnh đã vận động xây dựng hàng ngàn căn nhà và sửa chữa 1.000 căn nhà tình nghĩa, trị giá khoảng 50 tỷ đồng; trao tặng 6.000 căn nhà đại đoàn kết, trị giá hàng chục tỷ đồng; có trên 16.000 lượt cán bộ được cử đi đào tạo, bồi dưỡng...

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn đã trao tặng bằng khen cho 27 tập thể và 32 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Chỉ thị 18 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác dân vận.

* Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, Hội thi Dân vận khéo khối cơ quan Nhà nước năm 2010 đã kết thúc thành công tốt đẹp bằng buổi lễ tổng kết vào chiều 26-8. Hội thi thu hút 34 đội trong tỉnh với 170 thí sinh dự thi. Qua 3 phần thi trắc nghiệm, ứng xử và tiểu phẩm, hội thi đã góp phần nâng cao tầm nhận thức và hiểu biết về công tác dân vận trong đội ngũ cán bộ công chức chính quyền Nhà nước. Phần lớn đội ngũ công chức đã hiểu được những nội dung cơ bản và công việc cụ thể của công tác dân vận chính quyền, hiểu được nhiệm vụ công chức cơ quan Nhà nước là phục vụ nhân dân. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 15 giải tập thể và 20 giải cá nhân cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong hội thi.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên