Tổng kết 5 năm hoạt động khoa học và công nghệ: 19 cá nhân, tập thể được trao tặng bằng khen

Cập nhật: 07-05-2011 | 00:00:00

- Tổ chức hội thảo thiết bị an ninh mạng

Sáng qua (6-5), Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2006-2010 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2011-2015.

Theo báo cáo của Sở KH&CN, trong 5 năm qua, hoạt động nghiên cứu khoa học - phát triển công nghệ (NCKH-PTCN) tỉnh có sự khởi sắc. Số lượng đề tài, dự án do các tổ chức, cá nhân đề xuất và thực hiện là 106 nhiệm vụ, tăng so với giai đoạn trước 3,75 lần. Hiệu quả của hoạt động nghiên cứu ứng dụng được nâng cao, có sự gắn bó giữa hoạt động nghiên cứu, ứng dụng KHCN với sản xuất và đời sống, nhu cầu xã hội, góp phần tạo ra sự chuyển biến về năng suất, chất lượng và hiệu quả trong sản xuất công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ. Trong giai đoạn 2006-2010, chương trình triển khai 17 đề tài, dự án KHCN, trong đó gồm 14 đề tài, dự án cấp tỉnh, 3 dự án cấp Nhà nước tham gia chương trình nông thôn, miền núi do Bộ KH&CN hỗ trợ triển khai trên địa bàn tỉnh... Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động KH&CN trên địa bàn tỉnh những năm qua vẫn còn những hạn chế và bất cập, như: công tác tư vấn, xác định nhiệm vụ NCKH-PTCN còn bị động, ít đề tài, dự án được thực hiện theo cơ chế đặt hàng của tỉnh, một số các cấp, ngành, cơ sở sản xuất - kinh doanh chưa nhận thức đầy đủ và chưa đặt đúng vị trí của KH&CN là động lực của quá trình phát triển, việc nhân rộng các mô hình hiệu quả còn hạn chế...

Dịp này, có 3 tập thể, 16 cá nhân được UBND tỉnh trao tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học và công nghệ.

lTrước đó, Sở Khoa học và Công nghệ và Viet Phat Group đã phối hợp tổ chức buổi hội thảo chủ đề: “Xu hướng phát triển hệ thống công nghệ an ninh mạng”. Hội thảo nhằm giới thiệu về xu hướng phát triển hệ thống công nghệ an ninh năm 2011 và giới thiệu, đưa ra các giải pháp, thiết bị công nghệ an ninh trên thế giới. Đến dự có đại diện các sở, ngành liên quan và hàng chục doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi về tầm quan trọng và nhu cầu thiết yếu của an ninh mạng, sự phát triển tất yếu của lĩnh vực này cũng như những yêu cầu thực tiễn để phát triển công nghệ an ninh mạng. Cũng tại hội thảo, Viet Phat Group đã giới thiệu giải pháp IP camera, hệ thống bảo mật... Ngoài ra, đại diện Công ty Gamma cũng đã giới thiệu mô hình công nghệ nhà thông minh, tạo ra nhiều tiện ích, an toàn và tiết kiệm nhiều năng lượng hơn cho người dùng.

T.PHƯƠNG - K.VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên