Tổng kết chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam

Cập nhật: 20-01-2021 | 10:35:54

 Sáng 19-1, hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011-2020, đề án 500 trí thức trẻ và Đề án 567 đã diễn ra.

Dấu ấn lớn nhất sau 10 năm thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam là việc Quốc hội đã thông qua Luật Thanh niên. Đây là nền tảng, cơ sở quan trọng để các cấp, các ngành tiếp tục cụ thể hóa và hoàn thiện chính sách, pháp luật về thanh niên.

Tuy nhiên, bên cạnh mặt đạt được, nhiều nhiệm vụ của chiến lược chưa hoàn thành hoặc chậm tiến độ. Một số chỉ tiêu phát triển thanh niên xây dựng chưa phù hợp, thiếu cơ sở khoa học và chưa xuất phát từ yêu cầu thực tiễn.

Đối với Đề án Bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý nhà nước cho cán bộ, công chức trẻ ở xã giai đoạn 2014-2020 và Đề án Thí điểm tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013-2020, nhìn chung thực hiện khá hiệu quả, góp phần nâng cao trình độ nhận thức của thanh niên.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên