Tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2019

Cập nhật: 14-01-2020 | 14:54:55

(BDO) Sáng 14-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 9 (mở rộng) nhằm tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2019. Đến dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Ngọc Yến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Trưởng ban Công tác phía Nam; bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.


Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2019 được Trung ương Hội LHPN Việt Nam khen thưởng


Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2019 được UBND tỉnh khen thưởng

Năm 2019, Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã bám sát Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5, 6 Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam và sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, chủ động triển khai các nhiệm vụ và đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Trong đó, chủ đề “Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em” được Hội LHPN tỉnh triển khai sâu rộng, có nhiều đổi mới, tạo sự lan tỏa đến từng cơ sở hội. Cùng với đó, Hội LHPN tỉnh còn chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, vận động hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc; tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020 bằng cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. 

Thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” các cấp Hội LHPN trong tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ, đồng hành với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực. Tổng nguồn lực mà Hội LHPN các cấp đã huy động hỗ trợ các xã biên giới đạt trên 2,6 tỷ đồng. Hội cũng đã triển khai thực hiện hiệu quả Đề án 938 về tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027 và hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp theo Đề án 939 - Dự án 3. Bên cạnh đó, các cấp Hội LHPN đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực vận động phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tập trung tuyên truyền, vận động phòng chống rác thải nhựa…. 

Tại hội nghị, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã khen thưởng 12 tập thể, 10 cá nhân; UBND tỉnh khen thưởng 10 tập thể, 15 cá nhân; Hội LHPN tỉnh khen thưởng 9 tập thể và 29 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2019. 

Ngọc Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên