Tổng kết dự án Ứng phó khẩn cấp bệnh tay chân miệng

Cập nhật: 23-12-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (23-12), tại tỉnh Bình Dương, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Chữ thập đỏ, Trăng Lưỡi liềm đỏ quốc tế đã tổ chức lễ tổng kết dự án Ứng phó khẩn cấp bệnh tay chân miệng (TCM).

Dự án Ứng phó khẩn cấp bệnh TCM do Hiệp hội Chữ thập đỏ, Trăng Lưỡi liềm đỏ quốc tế tài trợ, được triển khai từ tháng 8 đến tháng 12-2011 tại 75 xã thuộc 5 tỉnh, thành phố, gồm: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Thanh Hóa và Quảng Ngãi.

Dự án nhằm góp phần giảm tỷ lệ mắc, tử vong và lây lan trong cộng đồng cùng những tác động do bệnh TCM gây ra. Mục tiêu cụ thể của dự án là nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân về bệnh TCM thông qua hoạt động truyền thông giáo dục và hướng dẫn thực hành vệ sinh tại cộng đồng; đồng thời, nâng cao năng lực phòng ngừa, ứng phó khẩn cấp dịch bệnh TCM của Hội Chữ thập đỏ các cấp.

Sau 5 tháng triển khai, dự án đã làm tốt các hoạt động truyền thông đại chúng về bệnh TCM. Cụ thể, đã tổ chức truyền thông nhóm cho 45.000 đối tượng là cha mẹ có con dưới 6 tuổi, các nhân viên chăm sóc trẻ tại các cơ sở nuôi dạy trẻ; cấp phát hơn 36.900 bánh xà bông Lifeboy diệt khẩn miễn phí… Riêng tại tỉnh Bình Dương, Hội chữ thập đỏ tỉnh đã triển khai dự án tại TX.Thuận An và huyện Tân Uyên. Hội đã cấp phát 31.000 tờ rơi, 210 sổ tay tình nguyện viên, 9.000 bánh xà phòng diệt khuẩn… với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên