Tổng kết hoạt động các trường THCS tạo nguồn học sinh giỏi

Cập nhật: 23-07-2015 | 16:26:44

(BDO) Ngày 23-7, Sở Giáo dục-Đào tạo đã tổng kết hoạt động các trường THCS tạo nguồn học sinh giỏi giai đoạn 2012-2015 và đề ra phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2016-2020.

Nhân dịp tổng kết các trường tạo nguồn, Sở GD-ĐT tổ chức cho HS thi Olympic các môn: Văn, Toán và tiếng Anh

Hiện nay toàn tỉnh có 5 trường THCS tạo nguồn là: Chu Văn An (TP.Thủ Dầu Một), Bình Thắng (TX.Dĩ An), Trịnh Hoài Đức (TX.Thuận An), Mỹ Phước (TX.Bến Cát) và Trần Hưng Đạo (Phú Giáo). Các trường tạo nguồn được tỉnh quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, bổ sung đội ngũ phục vụ cho hoạt động giảng dạy. Theo đánh giá của sở, các trường đã phát huy tốt việc nâng cao chất lượng giáo dục, nhiều học sinh ở các trường này đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia và nhiều em thi đậu vào trường chuyên, trường THPT chất lượng cao của tỉnh.

Định hướng giai đoạn 2016-2020, tỉnh sẽ có thêm 2 trường THCS tạo nguồn là: Lê Thị Trung (TX.Tân Uyên), Nguyễn Bỉnh Khiêm (Dầu Tiếng). Dự kiến có 15% HS trúng tuyển lớp 6 được tuyển chọn vào các trường tạo nguồn và 10% HS trúng tuyển lớp 10 vào trường chất lượng cao.

A.Sáng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X