Tổng kết nhiệm vụ huấn luyện 5 năm giai đoạn 2006-2010

Cập nhật: 23-08-2011 | 00:00:00

Sáng qua (22-8), Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Tân Uyên tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm vụ huấn luyện 5 năm giai đoạn 2006-2010.

Trong 5 năm qua, Đảng ủy - Ban CHQS huyện Tân Uyên đã quán triệt và triển khai thực hiện khá đồng bộ các kế hoạch, hướng dẫn của trên về công tác huấn luyện chiến đấu; chỉ đạo Ban CHQS 22 xã, thị trấn, Ban CHQS cơ quan, tổ chức đơn vị tự vệ trên địa bàn xây dựng đầy đủ hệ thống kế hoạch huấn luyện và tổ chức huấn luyện có hiệu quả, đi vào chiều sâu; tổ chức củng cố, xây dựng lực lượng vũ trang huyện bảo đảm theo đúng Pháp lệnh Dự bị động viên và Luật Dân quân tự vệ. Công tác huấn luyện cho lực lượng thường trực, lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên hàng năm đạt kết quả tốt, theo đúng chương trình quy định. 5 năm qua, Ban CHQS huyện đã mở các lớp tập huấn cho 1.372 lượt cán bộ, tập trung vào các nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch. Hàng năm, Ban CHQS huyện chỉ đạo huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ cho các xã, thị trấn, các đầu mối tự vệ đạt 99% quân số. Kết quả huấn luyện đạt 75% khá giỏi trở lên.

Công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho các đối tượng và giáo dục quốc phòng cho học sinh, sinh viên được coi trọng. 5 năm qua, Ban CHQS huyện Tân Uyên đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể cùng với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn thực hiện tốt việc tuyên truyền, giáo dục quốc phòng - an ninh (QP-AN) và đã tổ chức 4 lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng 4, 2 lớp cho chức việc tôn giáo, 1 lớp cho cán bộ công đoàn, 1 lớp cho cán bộ công chức chưa là đảng viên và 56 lớp cho đối tượng 5. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, năng lực làm tham mưu cho cán bộ các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở về công tác QP-QN và xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện.

MINH HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên