Tổng kết Tháng Thanh niên năm 2010: Nhiều công trình, phần việc đạt chất lượng và hiệu quả

Cập nhật: 29-05-2010 | 00:00:00

30 ngày của Tháng Thanh niên trôi qua đã để lại trong lòng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và người dân những kỷ niệm không thể nào quên. Năm nay, với chủ đề “Thanh niên hành động vì môi trường”, tuổi trẻ Bình Dương đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, đạt chất lượng và có hiệu quả.

ĐVTN Huyện đoàn Dầu Tiếng hăng hái tham gia ngày "Chủ nhật xanh"Với phương châm “Mỗi đoàn viên một hành động, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động bảo vệ môi trường”, Tháng Thanh niên (TTN) năm 2010 đã trở thành đợt cao điểm để tuổi trẻ Bình Dương thi đua lập thành tích chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ngay từ cuối tháng 2, Ban chỉ đạo TTN của tỉnh đã tổ chức lễ ra quân thực hiện TTN gắn với “Ngày chủ nhật xanh” năm 2010 tại trường tiểu học Dĩ An, có hơn 1.000 ĐVTN tham dự. Ngay sau đó, các huyện, thị và đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn đã tổ chức thực hiện “Ngày chủ nhật xanh” trong chương trình lễ phát động TTN. Các đơn vị đã lồng ghép tổ chức biểu diễn văn nghệ phục vụ nhân dân và ra quân thực hiện dọn vệ sinh, chăm sóc đài tưởng niệm các anh hùng, lắp đặt 150 thùng rác miễn phí, tổ chức diễn đàn “Thanh niên ý thức về đô thị sạch đẹp, văn minh, hiện đại và an toàn”, tặng học bổng, sách giáo khoa, tập vở cho trẻ em nghèo hiếu học, xây dựng nhà đại đoàn kết cho đoàn viên nghèo, dọn vệ sinh môi trường, đảm nhận tuyến đường thanh niên, ra quân tuyên truyền trật tự an toàn giao thông, các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ dòng sông quê hương... với sự tham gia của hơn 30.000 lượt ĐVTN.

Các cấp bộ Đoàn đồng loạt tổ chức các “Ngày chủ nhật xanh” và 86 công trình thanh niên với tổng số tiền gần 300 triệu đồng, thu hút hơn 20.000 lượt ĐVTN tham gia. Bên cạnh đó, ĐVTN còn hăng hái thực hiện các hoạt động xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, làm đường giao thông nông thôn; vớt rác các tuyến kênh, rạch, dòng sông quê hương, tuyên truyền kêu gọi người dân ý thức việc phân loại rác tại nhà, không vứt rác bừa bãi, thu gom rác thải, nạo vét, khơi thông cống thoát nước đường làng, ngõ xóm, khu phố và tổ chức các hoạt động tu sửa...

Bên cạnh một số mặt còn hạn chế, phần lớn các hoạt động, công trình thanh niên của các đơn vị vận dụng phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương, đem lại kết quả thiết thực, chất lượng và hiệu quả cao, khẳng định tính tiên phong, xung kích của thanh niên góp phần ổn định và phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Các hoạt động đó được xã hội ghi nhận trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, chính trị tư tưởng; chăm lo bồi dưỡng cho ĐVTN về vật chất và tinh thần; giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng nếp sống văn minh; thăm hỏi và tặng quà gia đình chính sách, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn; các hoạt động tình nguyện vì cộng động đi vào chiều sâu so với nhiều năm trước.

Ý nghĩa Tháng Thanh niên được tuyên truyền sâu rộng, tác động tích cực đến nhận thức của ĐVTN, nhân dân và các lực lượng xã hội, đồng thời nhận được sự quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện của các ngành, các cấp. Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao đã phát huy hiệu quả rõ rệt trong việc tập hợp thanh niên, đặc biệt là thanh niên khối nông thôn và thanh niên công nhân.

10 công trình, phần việc hiệu quả trong Tháng Thanh niên 2010

1. “Ngày hội việc làm cho thanh niên” có 28 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, hơn 1.000 lao động tham gia, 522 lao động được phỏng vấn trực tiếp và qua mạng.

2. Ký kết chương trình phối hợp với VNPT Bình Dương hỗ trợ kết nối internet miễn phí cho Đoàn Thanh niên các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

3. Phát triển lớp đoàn viên 26-3 với 154 lớp đối tượng Đoàn; kết nạp mới lớp đoàn viên 26-3 cho 4.925 thanh niên.

4. Giới thiệu 286 đoàn viên ưu tú phát triển Đảng; 59 đoàn viên ưu tú vinh dự kết nạp Đảng.

5. Các cấp Hội LHTN đã thành lập mới 4 chi hội, phát triển 1.312 hội viên mới; Đội TNTP kết nạp 3.278 đội viên mới.

6. Các đơn vị đã tổ chức 16 lớp tập huấn cho gần 1.000 cán bộ Đoàn, Hội, phụ trách Đội.

7. Các cấp bộ Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế với tổng số tiền 320 triệu đồng.

8. Thành lập 15 câu lạc bộ, tổ đội tuyên truyền và phòng chống tội phạm; tổ chức tuyên truyền phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội với hơn 24.000 lượt đoàn viên thanh thiếu niên tham gia.

9. Các cấp bộ Đoàn đã trợ giúp 217 hộ gia đình chính sách và có hoàn cảnh khó khăn với số tiền là 278 triệu đồng; tổ chức 5 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí và phát tờ rơi về phòng ngừa và chống các loại bệnh cho người dân trị giá hơn 20 triệu đồng; tổ chức 6 buổi hiến máu nhân đạo, thu được 824 đơn vị máu.

10. Vận động và đóng góp công sức xây dựng 7 căn nhà tình thương, nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết trị giá gần 140 triệu đồng, sửa chữa nhà và quét vôi 5 căn nhà tình thương.

LINH LAN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên