Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng mạnh

Cập nhật: 05-07-2010 | 00:00:00

Số liệu từ UBND tỉnh cho biết, 6 tháng đầu năm 2010, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ ước thực hiện đạt 19.419 tỷ đồng, tăng 27,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khu vực kinh tế Nhà nước tăng 61,1%, khu vực kinh tế ngoài Nhà nước tăng 24,9%, khu vực có vốn đầu tư nước ngoài tăng 59,8%. Tình hình hoạt động nội thương tiếp tục phát triển, sức mua trên thị trường tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Cơ sở hạ tầng phục vụ hoạt động thương mại như chợ, trung tâm thương mại, siêu thị được xây mới, nâng cấp, mở rộng tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông, trao đổi hàng hóa. Từ đầu năm đến nay đã đưa vào sử dụng 5 chợ mới, nâng tổng số chợ hiện đang khai thác trên địa bàn lên 86 chợ. Bên cạnh đó là tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án lớn như Siêu thị Coop Mart, Trung tâm thương mại Bình Dương Center...

Hoạt động du lịch và vận tải trong thời gian qua cũng có những bước phát triển đáng ghi nhận. Một số khu du lịch mới đưa vào sử dụng đã tăng sức hút du khách đến tham quan nghỉ dưỡng. Ước tính lượng khách đến tham quan tăng 8,1%, doanh thu du lịch tăng 37,1% so cùng kỳ. Sản lượng vận chuyển hàng hóa tăng 39,9%, vận chuyển hành khách tăng 23,9% so với cùng kỳ năm 2009.

TRIÊU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên