Tổng thống Mỹ Donald Trump nêu lý do về việc rút quân khỏi Đức

Cập nhật: 30-07-2020 | 09:53:02

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Newsweek)

Ngày 29/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông quyết định cắt giảm số lượng binh lính Mỹ ở Đức vì nước này không trả đủ chi phí cho hoạt động bảo vệ, nhấn mạnh rằng Mỹ sẽ không còn là "kẻ khờ khạo."

Phát biểu với các phóng viên tại Nhà Trắng, ông Trump nhấn mạnh: "Chúng ta không muốn trở thành kẻ khờ nữa... Chúng ta sẽ cắt giảm lực lượng vì họ (Đức) không thanh toán hóa đơn đầy đủ. Điều đó rất đơn giản." Trump cũng nói rằng ông sẽ xem xét lại việc rút quân nếu Đức đồng ý chi thêm tiền cho Mỹ.

Trước đó trong ngày 29/7, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper thông báo Mỹ sẽ giảm 11.900 binh sĩ nước này đồn trú tại Đức và điều chuyển quân sang các nước Italy và Bỉ.

Hồi tháng trước, ông chủ Nhà Trắng tuyên bố Mỹ sẽ giảm lực lượng đồn trú tại Đức từ 52.000 xuống còn 25.000 binh sĩ với lý do đồng minh thân cận của Mỹ chưa đạt chỉ tiêu chi tiêu quốc phòng của NATO và "lợi dụng" Mỹ trong lĩnh vực thương mại./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên